สุริยคติกาล วันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 1 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.20 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.16 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.54 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 03.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-03.54 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 03.55-06.20 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 06.21-11.55 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 11.56-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอุดร(เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศทักษิณ(ใต้) สีประจำวัน-สีดำ สีสิริมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-
ราศีพิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง บริวารเข้าแถวกันดี ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ

เกิดวันจันทร์ มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ สามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม ถึงแม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน

เกิดวันอังคาร การงานควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ ความรักสามารถตกลงกันได้ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จะจางหายไป ความรักก็เป็นรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือกัน จะมีเงินทองผ่านมือเข้ามาแล้วออกไปมากกว่าปกติ มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานมากขึ้น

เกิดวันพุธ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มาก แต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน หากท่านมีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ ก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้อย่างแน่นอน

เกิดวันศุกร์ จะได้รับของฝากของขวัญจากคนรัก มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ มีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น เกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี แต่ท่านก็มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงานจึงควรระมัดระวังให้ดี จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน.