ประกาศติดโควิดท่ามกลางความตกใจของทุกคน และทำให้หลายคนพากันตื่นตัวและไปตรวจหาเชื้อกันยกใหญ่ สำหรับสาว แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ที่ล่าสุดหายป่วยกลับไปอยู่บ้านได้แล้ว ซึ่งคนที่หายมีตนเอง คุณแม่ และน้องสาวน้องมิกิ แต่ยังคงสมาชิกอีกหลายคนที่รักษาตัวอยู่ งานนี้สาวแพนเค้กเลยอัดคลิปเล่าอาการเบื้องต้นแล้ว

แพนเค้ก เผยว่า “สวัสดีค่ะ ตอนนี้แพน แม่ และมิกิ ก็ได้กลับมาพักฝื้นต่อกันที่บ้านเรียบร้อยค่ะ แต่มันก็อาจจะยังไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์เนอะ เราก็ยังต้องพักและคอยดูอาการของตัวเองอยู่ตลอด ถึงจะอยู่บ้านแต่เราก็ยังปฏิบัติตามข้อควรปฏิบัติจากคุณหมออย่างเคร่งครัดเช่นเดิมค่ะ อยู่ในบ้านเราก็สวมใส่แมสก์กันแทบจะตลอด เราต้องปลอดภัยไว้ก่อน เราต้องล้างมือบ่อยๆ นะคะ เหมือนที่คุณหมอแนะนำทุกๆ อย่าง ก็ขอบคุณทุกๆ เนอะ เดี๋ยวเราก็จะมาอัพเดทกันเรื่อยๆค่ะ”

ด้าน แม่แพม เผยว่า “ก็อาจจะเห็นเรา 3 คนพี่น้องอย่างนี้เรื่อยๆ นะคะที่จะมาอัพเดทความคืบหน้าต่างๆ เราก็ต้องให้กำลังใจตัวเอง อันนี้สำคัญมากๆ เลยนะคะ และก็ให้กำลังใจทุกๆ คนที่เป็นโควิดเหมือนกัน เราต้องไม่ยอมแพ้นะ

มิกิ เผยว่า “ตอนนี้ดีเลยค่ะ ที่สำคัญมากเลยคือ ไม่นอนดึก กินน้ำ และฝึกหายใจ”

โดยสาวแพนเค้กเขียนแคปชั่นประกอบคลิปนี้ว่า “เราได้กลับบ้านกันมาก่อน ส่วนสมาชิกที่เหลือยังรักษาตัวอยู่ที่รพ.ค่ะ เนื่องจากอาการของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แทบจะต้องดูอาการกันวันต่อวันเลยค่ะ …. หลังจากที่คุณหมอให้กลับบ้านได้แล้ว พวกเราก็ยังคงต้องดูแลตัวเอง และ ทำตามที่คุณหมอบอกอย่างเคร่งครัดค่ะ แพนก็ยังมีเสียงอู้อี้อยู่บ้าง พยายามรีบฟื้นตัวค่ะ ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจให้แพนและครอบครัวนะคะ และ ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันนะคะ”