เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี และประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช พร้อมด้วย พลเอกกัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เป็นประธานเปิดการให้บริการเอ็นทีไอ บัซซ์พริวิลเลจไวไฟ ที่บริษัท เอ็นที ไอบัซซ์ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการติดตั้งและให้บริการ แก่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ให้สามารถเข้าถึงและใช้บริการฟรีไวไฟ ความเร็วสูงสาธารณะได้อย่างสะดวก ครอบคลุม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จ.หนองคาย และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชบ้านดุง จ.อุดรธานี โดยมีนาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ กรรมการและรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (NT) พลเอกพิศาล วัฒนวงษ์คีรี ประธานที่ปรึกษา และ นายณัฐฐินันท์ สุขสมพงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็นทีไอบัซซ์ จำกัด เข้าร่วมและให้การต้อนรับ

นาวาอากาศเอกสมศักดิ์ กล่าวว่า บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยมีภารกิจสำคัญในการขับเคลื่อนและยกระดับการสื่อสารและดิจิทัลให้กับประเทศ จึงได้พัฒนาการให้บริการในด้านดิจิทัลและสื่อสารโทรคมนาคมมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าถึงและใช้งานบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงได้อย่างสะดวกในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศในหลากหลายรูปแบบ และการดำเนินการร่วมกับเอ็นทีไอบัซซ์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ ถือเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะช่วยขยายขีดความสามารถในการให้บริการได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ สามารถรองรับการใช้งานที่มีความหลากหลายและก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนมากยิ่งขึ้น

ด้าน พลเอกพิศาล และนายณัฐฐินันท์ กล่าวเสริมว่า เอ็นทีไอบัซซ์มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนการบริการประชาชนที่มาใช้บริการในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช โดยมุ่งหวังให้เป็นอีกช่องทางในการลดภาระค่าใช้จ่ายสำหรับประชาชนผู้มีรายได้น้อย และเพิ่มโอกาสของประชาชนในการเข้าถึงบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงอย่างเท่าเทียม อีกทั้งทางเอ็นทีไอบัซซ์ยังได้เชื่อมต่อระบบการนัดหมายของคนไข้ ผ่านระบบไลน์ OA ของโรงพยาบาลเข้ามาในระบบอีกช่องทางหนึ่งด้วย เพื่อให้ทางโรงพยาบาลมีเครื่องมือในการสื่อสารกับประชาชนที่มารับบริการ โดยนอกจากจะเปิดให้บริการที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชบ้านดุง แล้ว ยังได้ให้บริการที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน จ.ขอนแก่น โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเลิงนกทา จ.ยโสธร โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ และจะดำเนินการติดตั้งและให้บริการในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชให้ครบทั้ง 21 แห่งต่อไป

นายอภิชัจ อินสว่าง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจองค์กรเอ็นทีไอบัซซ์ กล่าวถึงการให้บริการบัซซ์พริวิลเลจไวไฟ ว่าเป็นการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงด้วยความเร็ว 30/30 Mbps ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ให้บริการภายใต้แนวคิดคือ “บัซซ์พริวิลเลจไวไฟ ยิ่งใช้ยิ่งฟรี” ดังนั้นรูปแบบการให้บริการจึงออกแบบมาให้ใช้งานง่ายด้วยการลงทะเบียนเพียงครั้งเดียว ใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย จากโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตทุกเครือข่าย อีกทั้งยังมีสิทธิประโยชน์พิเศษต่าง ๆ จากผู้สนับสนุนผ่านฟีเจอร์การใช้งานต่าง ๆ มีความหลากหลาย อาทิ ตลาดซื้อขาย ท่องเที่ยว การศึกษา บันเทิง และเกมส์ ซึ่งการให้บริการทั้งหมดนี้รองรับการใช้งานได้ 3 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ และจีน

ประชาชนสามารถใช้บริการฟรีไวไฟนี้ได้โดยเลือกบัซซ์พริวิลเลจไวไฟ กดเลือกโปรโมชั่นหรือสิทธิประโยชน์ หรือ กดเชื่อมต่อฟรีไวไฟ กรอกข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ เพศ วันเดือนปีเกิด และหมายเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขพาสปอร์ต ก็จะสามารถเข้าใช้งานได้ทันที โดยสามารถดูรายละเอียด/สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.buzzprivilegewifi.com อีเมล [email protected]