เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ตัวเก๋าของ โมนาโก ทีมในลีก เอิง ฝรั่งเศส ออกมาเผยประสบการณ์การทำงานกับ อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีม “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อครั้งทั้งคู่ร่วมงานกันในทีม เชลซี โดยระบุว่า กุนซือชาวอิตาเลียน เป็นกุนซือประเภทที่จะบอกลูกทีมอย่างละเอียดยิบทุกขั้นตอนว่าต้องทำอะไรบ้าง คล้าย ๆ คุณครูสอนนักเรียนเลยทีเดียว

อดีตดาวเตะ “สิงห์สำอาง” กล่าวว่า “ผมคิดว่าในการทำงานกับ อันโตนิโอ นั้น เป็นครั้งแรกที่ผมได้เห็นคนที่รู้อย่างชัดเจนว่าทีมต้องการอะไรบ้าง มันเหมือนการเข้าโรงเรียนเลยทีเดียว ผมบอกได้เลยว่าเขาจะต้องบอกคุณทุกอย่างว่าต้องทำอะไรบ้าง ตั้งแต่ผู้รักษาประตูไปจนกระทั่งยิงประตูได้ เขาจะบอกละเอียดยิบว่าคุณต้องทำอะไรบ้าง ทุกอย่างเลยจริง ๆ”

“บางครั้งผมอาจจะมองเกมฟุตบอลคนละแบบกับเขา ตอนแรกมันก็เป็นเรื่องลำบากสำหรับผมพอสมควร ที่ต้องวิ่งเยอะ เอาจริงเอาจังตลอดเวลา บางครั้งต้องซ้อมเพิ่ม และต้องเข้ายิมเยอะมาก แต่อย่าเข้าใจผมผิด นั่นเป็นเพราะเมื่อก่อนผมเคยเจอโค้ชอย่าง เปป กวาร์ดิโอลา ที่เน้นการยืนตำแหน่ง แต่ก็มีอิสระในการเล่นในระบบของเขา แต่กับ คอนเต อิสระในการเล่นไม่มีอยู่จริง เขาจะบอกคุณแม้กระทั่งว่าคุณต้องจ่ายบอลไปตรงไหนด้วยซ้ำ” ฟาเบรกาส ทิ้งท้าย