เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยัน ซาดิโอ มาเน หัวหอกทีมชาติเซเนกัล จะพร้อมลงล่าตาข่ายในเกมพรีเมียร์ลีกนัดบิ๊กแมตช์ที่ “หงส์แดง” จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ในวันเสาร์ที่ 20 พ.ย.แน่นอน

มาเน มีอาการบาดเจ็บซี่โครงระหว่างเดินทางไปรับใช้ทีมชาติเซเนกัล แต่อาการดีขึ้นจนสามารถกลับมาลงซ้อมกับสโมสรได้แล้วในสัปดาห์นี้ และคลอปป์ ก็ยืนยันว่า กองหน้าวัย 29 ปี ดูสบายดี และจะลงบู๊กับ “ปืนใหญ่” ได้อย่างไม่มีปัญหา

คลอปป์ กล่าวว่า “ซาดิโอสบายดี เขายังเจ็บอยู่แต่ไม่เป็นไร ทุกคนที่เคยเจ็บซี่โครงรู้ว่า มันเป็นเรื่องน่ารำคาญ แต่ซาดิโอลงซ้อมกับเราครบทุกช่วง เราจะดึงเขาออกมาพักเร็วหน่อย เมื่อรู้ว่าจะมีการปะทะกันเต็มที่เพื่อให้เวลาเขาได้ฟื้นตัวมากขึ้น แต่เขาดูสบายดี”

นอกจากนี้ กุนซือชาวเยอรมัน ยังเผยด้วยว่า ทั้ง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่เจ็บจากการเดินทางไปเล่นให้ทีมชาติสกอตแลนด์ และจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่เจ็บจากการรับใช้ทีมชาติอังกฤษ ก็น่าจะฟิตทันลงฟาดแข้งกับ “เดอะ กันเนอร์ส” เช่นกัน

“ร็อบโบ้โชคดี มันเป็นอาการปวดกล้ามเนื้อหลังจากออกกำลังกายเท่านั้น เขาฉลาดที่ตัดสินใจขอเปลี่ยนตัวออกมาตั้งแต่เนิ่น ๆ ซึ่งปกติแล้วเขาจะไม่ทำอย่างนั้น แต่ในกรณีนี่มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง และทำให้เขามีโอกาสดีที่จะมีส่วนร่วมในเกมช่วงสุดสัปดาห์นี้”

“ส่วน เฮนโด้ เจ็บหนักกว่า ร็อบโบ้ นิดหน่อย แต่ก็ยังมีโอกาสลงเล่นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ มันไม่ใช่อาการบาดเจ็บที่รุนแรง แต่ในช่วงเวลาสั้น ๆ อย่างนี้เราต้องรอดูว่า เขาจะพร้อมสำหรับวันเสาร์หรือไม่ แต่หลังจากนั้นเขาจะลงเล่นได้ 100 เปอร์เซ็นต์ และน่าจะรวมถึงเกมกับ อาร์เซนอล ด้วย” คลอปป์ ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS