หลุยส์ ฟาน กัล อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้ โธมัส มุลเลอร์ หัวหอกทีมชาติเยอรมนีของ บาเยิร์น มิวนิก ไม่ได้ลงเอยกับ “ผีแดง” ทั้งที่ตัวเขาพยายามตามจีบอยู่ถึง 2 ครั้ง 2 คราว่า เป็นเพราะ ลิซา ภรรยาคนสวย ไม่ต้องการให้เจ้าตัวย้ายไปค้าแข้งยังต่างแดน

ฟาน กัล ซึ่งคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2014-2016 และคุมทีมชาติฮอลแลนด์อยู่ในปัจจุบันนั้น พยายามขอซื้อ มุลเลอร์ มาร่วมทัพ 2 รอบคือในปี 2014 และ 2015 โดยยื่นข้อเสนอให้ บาเยิร์น ถึง 84 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 3,528 ล้านบาท และเสนอค่าเหนื่อยให้ หัวหอกชาวเมืองเบียร์ ถึง 16 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 672 ล้านบาทต่อปี

ทว่าสุดท้าย “จารย์หลุยส์” และเรด เดวิลส์ ก็ต้องซดน้ำแห้วไปตามระเบียบเพราะ น้องหนูลิซา ที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ศิลปะบังคับม้าของเยอรมนีนั้น ไม่ยอมเปิดไฟเขียวให้คุณสามีย้ายไปโกยเงินปอนด์นั่นเอง

“ในปี 2014 ฝ่ายบริหารของ บาเยิร์น ยืนกรานปฏิเสธข้อเสนอจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ส่วนในปี 2015 มันน่าจะเป็นไปได้ ถ้าภรรยาของเขาเปิดใจยอมรับเรื่องการย้ายไปเล่นยังต่างแดนสักหน่อย”

“แต่อย่างน้อยนั่นก็คือเหตุผลที่ โธมัส ให้กับ มาร์เซล เบาท์ ผู้ช่วยของผม ซึ่งเป็นคนเข้าไปคุยกับเขาว่า เพราะอะไรเขาถึงปฏิเสธการย้ายสังกัดครั้งนี้” ฟาน กัล เผยผ่าน บิลด์ สื่อดังของเยอรมนี.

ภาพ gettyimages