เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ตอนนี้ดิฉันอายุ 25 ปี ส่วนสามี 30 ปี แต่งงานกันมาได้ 3 ปีแล้วยังไม่มีบุตรด้วยกัน ตั้งแต่แต่งงานกันมาสามีได้เกิดปัญหาเวลาร่วมเพศกันทีไร มักจะมีอาการหลั่งไวมาก ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกันหรือไม่ สามีเคยบอกว่าตอนสมัยเป็นวัยรุ่นอายุ 16-19 ปี มักจะช่วยตัวเองบ่อยมาก บางวันก็เคยช่วยตัวเองหลายครั้งก็มี จะส่งผลทำให้เสื่อมสมรรถภาพได้หรือไม่ เพราะสุขภาพก็ดีไม่มีโรคประจำตัว ออกกำลังกายสัปดาห์ละ 3-5 ครั้ง ตอนนี้สามีเป็นกังวลใจมากเพราะนอกจากหลั่งเร็วแล้วกลัวจะทำให้ดิฉันไม่มีความสุขได้ อาการที่เป็นแบบนี้จะมียาหรือวิธีการแก้ไขอย่างไรได้บ้างหรือไม่

ด้วยความนับถือค่ะ
ขมิ้น 25

ตอบ ขมิ้น 25

การสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองบ่อย ๆ ก็ทำให้เกิดอาการหลั่งไวได้ แต่ยังมีสาเหตุมาจากอย่างอื่นอีก เช่น ขาดประสบการณ์ทางเพศ เกิดความตื่นเต้น ชอบหลั่งข้างนอกบ่อย ๆ การแข็งตัวที่ไม่เต็มที่ การแก้ไขอาการหลั่งไวนั้นจะต้องอาศัยการควบคุมการหลั่งที่จะต้องได้รับการฝึกฝนด้วยการฝึกบริหารกล้ามเนื้อเพศ และการใช้ยากิน ซึ่งจะช่วยเพิ่มสารควบคุมในระบบประสาท ช่วยให้สามารถควบคุมการหลั่งได้

ปัจจุบันได้มีการศึกษาในกลุ่มชายที่อาการหลั่งไวมาตลอดโดยไม่มีภาวะอีดีร่วมด้วยคือ หลั่งไวอย่างเดียว แต่การแข็งตัวเต็มที่ โดยให้รับยาฟื้นฟูและรักษาหลั่งไว เป็นเวลา 12 สัปดาห์ หลังจากนั้นทำการวัดประเมินผลพบว่าการที่ใช้ยา ใช้เวลาร่วมเพศหลังการสอดใส่แล้วเกิดการหลั่งและใช้เวลาในการเล้าโลมก่อนสอดใส่ และคำนวณเวลาทั้งหมดในการร่วมเพศนานมากขึ้น จากการศึกษานี้ทำให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรักษาอาการหลั่งไวในผู้ชายที่ไม่สามารถควบคุมการหลั่งได้และไม่มีอาการอีดีร่วมด้วย ยาแต่ละกลุ่มนั้นมีหลายชนิด

ดังนั้นการเลือกใช้ชนิดของยา ขนาดของยา แพทย์เท่านั้นที่จะเป็นผู้พิจารณาตามความเหมาะสม และอาการของคนไข้ที่เป็นอยู่ อย่าซื้อยากินเอง เพราะยาแต่ละชนิดล้วนก่อให้เกิดผลอันไม่พึงประสงค์ต่อตัวคนไข้ได้ การรักษาอาการหลั่งเร็ว หรือแม้แต่อาการอีดีหากมีอาการร่วมด้วย ทางเลือกที่ดีที่สุดคือการเข้ารับการรักษาจากแพทย์โดยตรง คนไข้รับการรักษา 60% จะยืดการหลั่งได้ภายใน 2-6 เดือน ขึ้นกับสภาพร่างกายของแต่ละคน ผู้ที่รักษาแล้วความมั่นใจในความเป็นแมนเต็มตัวก็เพิ่มขึ้นจนหยุดใช้ยาได้ในที่สุด หลายท่านรักษาด้วยยาแล้วยังผิดหวังก็ต้องใช้ขั้นสุดท้ายคือใช้ยากระตุ้นช่วยก็เป็นทางลัดให้ดีขึ้นทั้งยืดเวลาหลั่งและให้ความสุขแก่ฝ่ายหญิงได้เด็ดขาด แต่ขอให้เป็นวิธีออกฤทธิ์เร็วที่สุด อย่าลืมว่ารักนั้นจะกลายเป็นเกลียดได้ถ้ารักแล้วไม่สมหวัง ไม่สมดุลในเรื่องเพศสัมพันธ์

การศึกษาเรื่องลึกลับด้านเพศสัมพันธ์จึงเป็นความรู้ต้องสนใจและเรียนรู้ไม่มีใครรู้ดีโดยไม่สนใจเรียน เพศสัมพันธ์ที่สมดุลเป็นทางสำคัญให้ประสบความสำเร็จในการงานได้ อีกวิธีหนึ่งที่ห้ามมองข้าม การรักษาอาการอีดีจากโรคเรื้อรังจำเป็นต้องอาศัยการรักษาหลายแบบร่วมกันเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและฟื้นฟูอาการอีดีให้ดีขึ้น แต่สิ่งที่สำคัญมากในการรักษานั่นก็คือความร่วมมือจากตัวผู้ป่วย ตั้งมั่นในการเข้ารับการฟื้นฟูอย่าใจร้อน ต้องเอาใจใส่รักษาอาการแข็งตัวที่ลดลงสามารถรักษากับแพทย์ได้ ปกติตั้งใจรักษาจะเริ่มดีขึ้นใน 2 สัปดาห์เป็นต้นไป.

———————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51