นายสมยศ ธนพิรุณธร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที   เปิดเผยว่า เอ็นที ร่วมกับ บริษัท เอ็นที ไอบัซซ์ จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทลูก เตรียมเปิดให้บริการ ฟรี ไวไฟ ความเร็วสูง ภายใต้ชื่อบริการ “บัซซ์ พรีวิลเลจ ไวไฟ” ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ  ด้วยมาตรฐานบริการที่มีความเร็วสูง มีคุณภาพ และสามารถใช้งานฟรีตลอด 24 ชั่วโมง  ซึ่งจะเริ่มต้นให้บริการอย่างเป็นทางการภายในเดือน พ.ย. 64 นี้ โดยวางเป้าหมายที่จะขยายการให้บริการไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ทั้งแหล่งชุมชน ตลาด ห้างสรรพสินค้า มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล หน่วยบริการต่าง ๆ และอีกหลายพื้นที่  และได้กำหนดเป้าหมายการติดตั้งจุดให้บริการไวไฟ กว่า 100,000 จุด ภายในปี 65 และจะขยายให้ครบ 300,000 จุดภายในปี 66

“สำหรับบริการฟรี ไวไฟ นี้ จะมีรูปแบบการใช้งานที่ง่ายและสะดวก  ผู้ใช้บริการลงทะเบียนเพียงครั้งเดียว จะสามารถใช้งานได้ในทุกพื้นที่การให้บริการ พร้อมฟีเจอร์ใช้งานต่าง ๆ เช่น ท่องเที่ยว บันเทิง เกม ตลาดซื้อขาย เป็นต้น ซึ่งจะช่วยเปิดโอกาสให้ทั้งประชาชนและผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่บริการต่างๆสามารถเข้าสู่ระบบออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงได้รับสิทธิประโยชน์จากร้านค้า ร้านอาหาร ธุรกิจบริการ ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ที่มีความหลากหลายจำนวนมาก ที่สำคัญคือแพลตฟอร์ม ฟรี ไวไฟ นี้รองรับทั้ง ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน จึงสามารถช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อีกด้วย”

ทั้งนี้ บริการ “บัซซ์ พรีวิลเลจ ไวไฟ” จะให้บริการที่ ความเร็ว 30Mbps/30Mbps ไม่ลด Speed  สำหรับการเข้าใช้งานนั้น ให้ – เลือกชื่อ WiFi: Buzz Privilege WiFi เพื่อเข้าสู่หน้า Captive Portal แล้วกดเลือกโปรโมชั่นหรือสิทธิประโยชน์ หรือ กด เชื่อมต่อ Free WiFi  โดยให้ใส่ข้อมูล 4 รายการ ได้แก่ หมายเลขโทรศัพท์  เพศ วัน-เดือน-ปี เกิด และหมายเลขบัตรประชาชน (สำหรับชาวไทย) และหมายเลขพาสปอร์ต (สำหรับชาวต่างประเทศ) ก็จะสามารถเข้าใช้งาน Free WiFi ได้ทันที

สำหรับในกรณีที่ต้องการเชื่อมต่อแบบ Auto Login ในครั้งต่อไป และรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ สามารถเพิ่มเพื่อนใน Line OA: Buzz Privilege WiFi ได้  สำหรับในปัจจุบัน เปิดทดลองให้บริการแล้ว เช่น ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สำนักงานเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา สำนักงานเขต โรงเรียน ชุมชนตลาด เป็นต้น