เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมเป็นชายสูงวัยที่ขาดความรู้ทางเพศอยู่มากก็ว่าได้ ไม่ใช่ว่าจะไม่สนใจไม่ใส่ใจ แต่เป็นเพราะไม่รู้จะไปหาความรู้ในเรื่องเหล่านี้ได้ที่ไหน โชคดีที่ได้มาอ่านคอลัมน์ตอบปัญหาของคุณหมอ ดร.โอ ในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ก็เริ่มติดตามอ่าน ทำให้พอที่จะได้ความรู้ในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ด้วยการอ่านเรื่องราวจากผู้ถามมาและคุณหมอตอบกลับไปในเรื่องต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ทั้งสิ้น ยอมรับว่าผมได้สร้างความผิดหวังให้กับภรรยาค่อนข้างมาก อยากมีความสุขก็เผด็จศึกทันทีโดยไม่ได้คำนึงว่าภรรยาเธอพร้อมแล้วหรือไม่ที่จะมีความสุขด้วยกัน วันนี้จึงอยากขอความกรุณาจากคุณหมอ ช่วยให้ความรู้เพิ่มเติมในเรื่องนี้แก่ตัวเองด้วยเพื่อที่จะได้มีความสุขในชีวิตช่วงปลายกับภรรยาได้อย่างสมบูรณ์

ด้วยความนับถือ
สน สูงวัย

ตอบ สน สูงวัย

ความสุขทางเพศถือเป็นเรื่องสำคัญของชีวิตคู่หากคู่รักใดมีความรู้พื้นฐานทางเพศดีพอก็จะสามารถทำให้มีความสุขสุดยอดทั้งสองฝ่าย แต่คู่รักคู่ใดยังขาดความรู้พื้นฐานดังกล่าวก็จะทำให้อีกฝ่ายขาดความสุขไร้อารมณ์ หากปล่อยปละละเลยก็อาจจะส่งผลให้อีกฝ่ายเกิดความเบื่อหน่ายทางเพศ เกิดปัญหาการหย่าร้างตามมาภายหลัง จุดเอ็น จุดซี และจุดจี (N-C-G) เป็นจุดที่นำไปใช้บำบัดรักษาผู้หญิงที่ไม่สามารถถึงจุดสุดยอดทางเพศสัมพันธ์ปกติได้ จุดเอ็นซีจีจะเป็นศูนย์รวมของเนื้อเยื่อเส้นเลือดฝอยและกลุ่มเส้นประสาท เมื่อได้รับการกระตุ้นก็จะทำให้เกิดการส่งสัญญาณไปยังสมองส่วนต่าง ๆ เพื่อรับรู้และสั่งงานกลับไปยังบริเวณที่ตอบรับความรู้สึก จึงทำให้ฝ่ายหญิงเกิดความรู้สึกสุดยอดและเข้าสู่ออกัสซั่มได้หลายครั้ง

การกระตุ้นจุดเอ็นซีจีมีใช้วิธีสัมผัสอย่างช้า ๆ และค่อยเร่งจังหวะเมื่อฝ่ายหญิงเริ่มตอบสนองควรใช้จังหวะนุ่มนวล ในขณะที่กระตุ้นทั้งด้วยมือและริมฝีปากนั้นควรจะดูอาการของฝ่ายหญิงด้วยว่าประทับใจในการสัมผัสลักษณะไหนมากกว่ากันจะได้สัมผัสใกล้ชิดต่อไป หากรีบร้อนผลีผลามจู่โจมกระตุ้น อาจจะทำให้อีกฝ่ายเกิดความรำคาญตกใจหรืออาจสร้างความเจ็บปวดจนต้องหยุดกิจกรรมทางเพศไปดื้อ ๆ การจะมีเพศสัมพันธ์ควรมีความพร้อมด้วยกันทั้งสองฝ่ายหากจำเป็นก็ต้องใช้สารหล่อลื่นธรรมชาติช่วยหล่อลื่นลดความเจ็บปวดหรือความแห้งฝืดจากอารมณ์ยังไม่ถึงจุดที่จะสร้างน้ำหล่อลื่นตามธรรมชาติ และจากภาวะสูงวัยอาจทำให้ช่องคลอดแห้งเกินไปที่จะกระตุ้น

ดังนั้นหากจะเริ่มมีเพศสัมพันธ์ก็ควรดูทิศทางของอารมณ์ของฝ่ายตรงข้ามก่อนจะดีที่สุด หญิงบางคนก็ไม่ชอบวิธีสัมผัสด้วยปากก็ห้ามใช้เด็ดขาด แต่มีวิธีอื่นที่ต้องฝึกฝนเรียนรู้ ดังนั้นการรู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้งช่วยเสริมการปฏิบัติได้ดีที่สุด.

———————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51