“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ของ คอนซาโดเล ซัปโปโร อยู่ในสภาพฟิตสุดๆ หลังได้โค้ชฟิตเนสคนใหม่ พร้อมกลับมาช่วยทีมชาติไทย ลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64-1 ม.ค.65 จากการเปิดเผยของ “ทิซัง” นายทิวาพล สังขพันธ์ ล่ามส่วนตัวและคนสนิทของ เจ้าเจ

ทิซัง กับ เจ้าเจ (IG : jaychanathip)

ทิวาพล ให้สัมภาษณ์ผ่านเพจ “ฟุตบอล 108” ว่า ฟุตบอลเจลีก จะปิดฤดูกาลในวันที่ 4 ธ.ค. ซึ่งแม้ไม่ยืนยันว่าทั้งชนาธิป หรือ ธีราทร บุญมาทัน(โยโกฮามา เอฟ มารินอส) จะได้ลงเล่นหรือไม่ก็ตาม แต่ทั้งคู่จะต้องอยู่กับทีมก่อน และน่าจะเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 5 ธ.ค. พร้อมกัน ขณะเดียวกัน ตอนนี้สภาพร่างกายของ ชนาธิป ดีมากๆ หลังจากเปลี่ยนโค้ชฟิตเนสคนใหม่เป็นชาวบราซิล มีการเทรนที่ค่อนข้างเข้ม ช่วยดึงศักยภาพสูงสุดของชนาธิปออกมาได้ จาก 2 เกมหลังสุดที่ต้องเล่นแบบติดกัน จะเห็นว่า เจ้าเจ ไม่เหนื่อยเลย เล่น 90 นาทีได้ตลอด เป็นผลมาจากการฝึกซ้อม ตอนนี้สภาพร่างกายเหมือนรถเพิ่งยกเครื่องมาใหม่ ขนาดที่ว่าเจ้าตัวเองยังตกใจกับร่างกายนี้เช่นกัน ต้องให้เวลาน่าจะกลับมาท็อปฟอร์มเร็วๆ นี้

ทิซัง กล่าวด้วยว่า ไม่กังวลว่าชนาธิปลงเล่นติดๆ กันแล้วร่างกายจะกรอบ เพราะหลังจากเล่นนัดสุดท้ายแล้วมีเวลาฟื้นฟูร่างกาย 1 วัน หลังจากนั้นน่าจะพร้อม เรื่องแท็คติกกับทีมชาติไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ส่วนการพลาดเกมแรกกับติมอร์เลสเตเจ้าตัวรู้ตัวดีอยู่แล้วว่าไม่ทัน ดังนั้นไม่ได้คิดมากอะไร

ส่วนตำแหน่งในทีมชาตินั้น ทิวาพล กล่าวว่า เจ้าเจ มองว่าตัวเองเป็นตัวฟรีในระบบ 4-2-3-1 เป็นตรงกลางคอยปั้นเกมให้กับ 3 แนวรุกด้านบน แต่ต้องรอดูแผนที่ มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ช วางเอาไว้อีกที ก็ได้คุยกันว่าอยากเห็นชนาธิป เล่นกับ “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร เพราะเป็นกองกลางในแบบที่ไทยลีกไม่มี ไม่ใช่นักเตะแบบตัวรุกจ๋า มีตัดเกมได้ ดังนั้นจะเล่นเป็นตัวรองให้กับ ชนาธิป ได้ ซึ่ง เจ เองมอง ธนวัฒน์ คล้ายกับ คาซูอิ ฟูกาอิ ของซัปโปโร แต่สุดท้ายการจะทำให้กลมกล่อม เข้ากันได้ อยู่ที่โค้ชมาโน

สำหรับโปรแกรมกลุ่ม A ของทีมชาติไทย วันที่ 5 ธ.ค. พบ ติมอร์เลสเต, วันที่ 11 ธ.ค. พบ เมียนมา, วันที่ 14 ธ.ค. พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธ.ค. พบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์ ซึ่ง ชนาธิป กับ ธีราทร รวมทั้ง “พี” ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่เล่นในเคลีก กับชนบุก ฮุนได มอเตอร์ส จะตามไปสมทบทีมที่ประเทศสิงคโปร์