วานนี้ (11 พ.ย.) ทราวิส สก็อตต์ แร็พเปอร์ชื่อดังขอให้ผู้เคราะห์ร้ายจากการเกิดเหตุชุลมุนในระหว่างที่เขากำลังแสดงคอนเสิร์ตในงานเทศกาลดนตรี Astroworld ที่เมืองฮูสตัน รัฐเทกซัส ติดต่อเขาโดยตรงเพื่อขอความช่วยเหลือได้ในทุก ๆ ด้าน

ตัวแทนของสก็อตต์ กล่าวในแถลงการณ์ว่า ครอบครัวของผู้เคราะห์ร้ายรายไหนที่ต้องการความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นในด้านใด สามารถติดต่อทีมงานของเขาได้ทางอีเมลที่ตั้งขึ้นมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ

เหตุชุลมุนระหว่างการแสดงเมื่อวันศุกร์ที่ 5 พ.ย. 2564 ซึ่งมีสก็อตต์เป็นศิลปินหลักของงาน ทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่าสิบคนและมีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 8 ราย จนกระทั่งวานนี้ ยอดผู้เสียชีวิตได้เพิ่มเป็น 9 ราย โดยรายล่าสุดเป็นหญิงสาวอายุ 22 ปี ชื่อภารตี ชาฮานี เธอเป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัย Texas A&M และไปร่วมงานเทศกาลนี้กับลูกพี่ลูกน้องและน้องสาวของเธอ

ชาฮานีได้รับบาดเจ็บหลังเกิดเหตุชุลมุนในงานคอนเสิร์ต หลังจากอาการของเธออยู่ในขั้นวิกฤติและต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เธอก็เสียชีวิตในคืนวันพุธที่ผ่านมา

ทราวิส สก็อตต์ เสนอตัวที่จะจ่ายค่าทำศพให้เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายทุกรายที่เสียชีวิตจากงานนี้และสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องใช้บริการที่ปรึกษาทางสุขภาพจิต

ตัวแทนของเขากล่าวว่าสก็อตต์และทีมงาน ได้พยายามหาช่องทางที่จะติดต่อกับทุกคนและทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งนี้ โดยได้รับคำแนะนำเรื่องความเหมาะสมจากเจ้าหน้าที่

“เขา (สก็อตต์) ว้าวุ่นใจมากจากสถานการณ์นี้และปรารถนาอย่างยิ่งที่จะแสดงความเสียใจ รวมทั้งให้ความช่วยเหลือแก่ผู้เคราะห์ร้ายทุกคนให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ก็ต้องเคารพความต้องการของแต่ละครอบครัวด้วยว่าอยากจะให้เราติดต่อไปในลักษณะไหน”

เครดิตภาพ : Reuters