งานแกลเลอรี่ ไนต์ (Galleries’ Nights)
สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยจัดงานแกลเลอรี่ ไนต์ (Galleries’ Nights) ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2564 ที่กรุงเทพฯ และ 3-4 ธันวาคม 2564 ที่บางแสน ภายใต้หัวข้อ “Art Is The Solution” หรือ ศิลปะคือทางออก


งานครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อนำผู้คนกลับมายังแกลเลอรี่ หลังจากที่งานศิลปะถูกจำกัดให้แสดงผ่านหน้าจอ และแกลเลอรี่ต่าง ๆ ถูกสั่งปิดในช่วงล็อกดาวน์ที่ผ่านมา ในปีนี้ มีแกลเลอรี่เข้าร่วมงานมากกว่า 70 แห่ง พร้อมผลงานและนิทรรศการศิลปะมากกว่า 130 ชิ้นให้ดื่มด่ำ ผู้ชมงานจะได้สัมผัสประสบการณ์ขึ้นรถตุ๊กๆที่จัดบริการรับ-ส่งฟรี เพื่อเดินทางไปยังแกลเลอรี่ต่างๆ ตามเส้นทาง 2 เส้น ในกรุงเทพฯ ได้แก่ วันที่ 26 พ.ย. เส้นทางสายสีลม/สาทร/ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และวันที่ 27 พ.ย. เส้นทางอารีย์/ปทุมวัน/สุขุมวิท

สำหรับการเดินทางในบางแสน ระหว่างวันที่ 3-4 ธ.ค. จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบเร็ว ๆ นี้


ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ https://www.galleriesnights.com/ หรือ เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/lafete.festival/ งานนี้เข้าชมฟรี

งาน “AFTER THE NIGHT”: กิจกรรมที่ปลุกสำนึกต่อผู้หญิงและสิ่งแวดล้อม
สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ร่วมกับสมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ สถานเอกอัครราชทูตเม็กซิโกประจำประเทศไทย มูลนิธิ Heinrich Böll Stiftung สถาบัน Institut Français ศูนย์วิจัยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ร่วมสมัย (IRASEC) สถาบันวิจัย IRD ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง (UddC) และ UN Women จัดงาน “AFTER THE NIGHT”: กิจกรรมที่ปลุกสำนึกต่อผู้หญิงและสิ่งแวดล้อม วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14.00 – 18.30 น. ณ สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ


งานนี้เป็นกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องจากงาน “Night of Ideas” เมื่อต้นปี 2564 โดยจะมีกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การฉายภาพยนตร์ การอภิปรายสด งานแสดงภาพถ่าย ซึ่งจะนำผู้ชมไปสู่การตั้งคำถามเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้หญิง งานนี้เข้าชมฟรี โดยลงทะเบียนออนไลน์เข้างานล่วงหน้าที่


https://www.eventbrite.com/e/after-the-night-tickets-204285562617?aff=erelexpmlt

ขอขอบคุณ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย