ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง พร้อมด้วย น.ส.ลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.ททท.สำนักงานตรัง นำนักท่องเที่ยว (Gen-Y) นั่งรถตุ๊กๆหัวกบเอกลักษณ์ของเมืองตรัง เยือนกันตังเมืองเก่า เรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ ผ่านขนมโบราณ แวะไหว้ศาลเจ้าเก่าแก่ขอพร ถ่ายรูปที่สถานีรถไฟกันตังอายุ 100 กว่าปี สุดสายอันดามัน แล้วไปนั่งจิบกาแฟ พร้อมแช่น้ำร้อน

โดยเปิดทริปท่องเที่ยวจากโรงแรมศิริชัยModern Hoteซึ่งเป็นโรงแรมที่สถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ รีโนเวทเป็นโรงแรมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และ เป็นจุดเช๊กอินแหล่งใหม่ของกันตัง โดยนายขจรศักดิ์ โชว์ทอดขนมสี่ขาซึ่งเป็นขนมในตำนานของอ.กันตัง ที่มีรสชาติคล้ายปาท่องโก๋แต่ตรงจุดเชื่อมเป็นคู่จะตัดด้วยน้ำตาล กรอบนุ่มหอมอร่อย โชว์ปั่นจักรยานสามล้อซึ่งมีน.ส.ลดาวัลย์ นั่งคู่ โชว์ถ่ายภาพภายในโรงแรมศิริชัย

สำหรับเส้นทางทริปท่องเที่ยวกันตัง ปังปุริเย่ เน้นให้นักท่องเที่ยวกลุ่มGen-Yได้สัมผัสกับบรรยากาศเมืองเก่ากันตัง เรียนรู้ประวัติศาสตร์ผ่านเรื่องราวขนมโบราณในอดีต ขนมสี่ขา โกปังเกด เต้าส้อหลอด และอาโป้ง ซึมชับรสชาติและกลิ่นอาย ไหว้ศาลเจ้าเก่งจิวโฮยก้วน ศาลเจ้าเก่าแก่อายุ150ปี เพื่อกราบไหว้สักการะเจ้าแม่ทับทิม ซึ่งตามความเชื่อแล้วถือว่าเป็นเทพเจ้าศักดิ์ เด่นเรื่องการงานสำเร็จ การเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ต่อมาก็ไปยังสถานีรถไฟกันตัง สถานีรถไฟเก่าแก่อายุ100กว่าปี สถานีรถไฟ สุดทางฝั่งอันดามัน เอกลักษณ์โดดเด่นอยู่ที่ตัวอาคารสถานี สร้างตามแบบสถาปัตยกรรมภาคใต้ เป็นอาคารไม้ชั้นเดียวสีเหลืองมัตตาร์ท สลับ สีน้ำตาล หลังคาทรงปั้นหยาแบบภาคใต้ ในบริเวณสถานีมีจุดให้ถ่ายรูปหลายจุดด้วยกัน

หลังจากนั้นก็ต่อด้วยแวะดื่มกาแฟที่ร้านหลิงเฉิน คาเฟ่ ซึ่งเกิดจากความตั้งใจของเด็กหนุ่มไฟแรง ที่มีความมุ่งมั่นที่จะอยากกลับมาพัฒนาบ้านเกิด จุดเด่นของร้านคือการใช้ผลผลิตชุมชนรังสรรค์เป็นเมนูขนม เครื่องดื่ม เพื่อเพิ่มมูลค่า ภายใต้แนวคิด “เราอยู่ได้ ชุมชนอยู่รอด” ปิดท้ายการเดินทางของทริปนี้ สวยใสแบบGen Y ด้วยการอาบน้ำแร่ แช่น้ำร้อนที่บ่อน้ำร้อนควนแคง ม.7ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง ผ่อนคลายสบายใจ สบายกาย และเดินชมศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ก่อนเดินทางกลับ ซึ่งตลอดทั้งทริปการเดินทางจะนั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบที่มีสีสัน เที่ยววนตัวเมืองกันตังเมืองเก่าไปบ่อน้ำร้อนใช้เวลาเพียงครึ่งวัน