นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เอปสันเตรียมขยายตลาด กลุ่มสินค้าเครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมอย่างเต็มที่ หลังจากโควิด-19 ระบาดในช่วงที่ผ่านมาส่งผลกระทบ ต่อตลาดเครื่องพิมพ์ที่มีการชะลอตัวลง เนื่องจากมีการล็อกดาวน์ และคนเปลี่ยนไปทำงานจากที่บ้าน หรือเวิร์ก ฟรอม โฮม ซึ่งหลังจากที่รัฐได้เปิดประเทศ เชื่อว่าจะทำให้กิจกรรมและธุรกิจต่างๆกลับมาเดินหน้า ส่งผลให้ตลาดเครื่องพิมพ์ เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม กลับมาเติบโตได้ใหม่อีกครั้ง

“ธุรกิจรับพิมพ์ป้ายในปัจจุบันมีการพัฒนาและการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นมาก ผู้ประกอบการจำนวนมากหันมาลงทุน กับเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ทันสมัย เพื่อสามารถรองรับงานที่หลากหลายยิ่งขึ้นตามความต้องการของลูกค้า ในขณะที่ ข้อจำกัดด้านวัสดุการพิมพ์ก็มีน้อยลงเรื่อยๆ ทั้งยังช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับบริการของตัวเอง บริษัทจึงเตรียมรุกตลาด อย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง รับความต้องงการที่เพิ่ม มากขึ้นหลังเปิดประเทศ”

นายยรรยง กล่าวต่อว่า ล่าสุดได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์ใหม่ SC-V7000 ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์หมึกยูวีแบบแฟลทเบด (Flatbed) รุ่นแรกเข้ามาทำตลาด ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับไลน์เครื่องพิมพ์ป้ายโฆษณา ที่เป็นกลุ่มที่สร้างยอดขาย เป็นอันดับหนึ่งของกลุ่มสินค้าเครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม โดนมีจุดเด่น พิมพ์บนวัสดุประเภทใดก็ได้ ที่มีความหนาไม่เกิน 80 มม. ตั้งแต่ฟิวเจอร์บอร์ด ไวนิล ฟิล์มแบ็คลิท หนังเทียม ผ้าแคนวาส แผ่นโพลีเอสเตอร์ ไปจนถึงวัสดุที่มีความแข็ง เช่น ไม้ โลหะ อะคริลิก อะลูมิเนียม สเตนเลส แผ่นพีวีซี กระจก และกระเบื้อง ฯลฯ  จึงเหมาะกับงานป้ายโฆษณา วินโดว์ดิสเพลย์ บรรจุภัณฑ์ ของพรีเมียม รวมถึงงานศิลป์ เป็นต้น โดยตั้งเป้าหมายว่าจะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มเครื่องพิมพ์หมึกยูวีได้ 10-15% ภายในปีหน้านี้.