สุริยคติกาล วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021จันทรคติกาล  ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.14 น. เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.49 น.จันทร์ตก เวลา 21.32 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ ฤกษ์นี้ใช้ประกอบกิจการเพื่อให้เกิดความเมตตาปรานี มีความสงสารเห็นอกเห็นใจกัน ยินยอมให้ความช่วยเหลือหรือร่วมมือแต่โดยดี ได้ลาภจากการขอ วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีขาว สีสิริมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-สีแดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จะได้พบเพื่อนร่วมงานเก่า ๆ ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่าย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลาย สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ท่านสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นดีกว่านำเงินไปลงทุนในธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะมีเรื่องวุ่นวายเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ จะมีการรับประทานอาหารที่แปลก ๆ คนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน เพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการแปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศลได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติมสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง การเงินการลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ผลงานเก่า ๆ จะเป็นที่นิยม งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง แต่ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุน ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี การศึกษาเล่าเรียนและการทำงานอย่างสม่ำเสมอ จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญพบผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับคนรอบข้างได้ง่าย มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย จะได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้พบคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามที่ถูกใจ การเดินทางควรระวัง ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลายลงไปเอง เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ ใหม่ ๆ.