สุริยคติกาล วันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.14 น. เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.49 น. จันทร์ตก เวลา 20.39 น.

วันนี้ เวลา 00.00-02.18 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 02.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-02.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 02.19-06.15 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 06.16-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) สีประจำวัน-สีแดง สีสิริมงคล-สีเขียวสด สีอัปมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้เป็นตัวแทนในคณะทำงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะได้ตำแหน่งงานที่ดีและมีความก้าวหน้า เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ ทำให้มีความรับผิดชอบมากขึ้น การไม่ยับยั้งชั่งใจเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย

เกิดวันจันทร์ จะได้ลาภเป็นของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ มีเงินทองไหลเข้ามาหลายสาย ถึงแม้ท่านจะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

เกิดวันอังคาร มีความรักก็เป็นรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีงานพิเศษด้านการบริการสังคมเข้ามาให้ทำ จะมีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย มีเงินผ่านมือเข้ามามาก แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ

เกิดวันพุธ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี มีเงินทองผ่านมือเข้ามามักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคมโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันพฤหัสบดี การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น จะได้ออกงานสังคม จะได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานด้วยดี ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น

เกิดวันศุกร์ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานประสบความสำเร็จ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน เรื่องคู่ครองเพศตรงข้ามควรหันหน้ามาคุยกัน ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น

เกิดวันเสาร์ คู่ครองหรือคนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การรู้จักบริหารเงินทองไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้รับอิทธิมงคลวัตถุ.