สุริยคติกาล วันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 14 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.13 น. เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 06.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-06.42 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 06.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 00.00-04.08 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 04.09-06.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 06.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเหลือง แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ ชีวิตในครอบครัวมีความสุขตามอัตภาพ เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ใจดี อ่อนหวาน ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ เพื่อนฝูงจะนำโชคดีมาให้หรือชักชวนเข้าร่วมลงทุน จะมีการซ่อมแซมตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีการจัดหาสิ่งของวัสดุอุปกรณ์เข้าบ้าน ระวังโทสะจะนำมาซึ่งความขัดแย้งและอุบัติเหตุ จะได้อุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย จะได้พบครูบาอาจารย์คนมีความรู้ ผู้ใหญ่จะเมตตาโปรดปรานให้คุณ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ เงินทองถูกนำไปใช้ในการดูแลรักษาสุขภาพ แต่จะโชคดีมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ มีการปรับปรุงซ่อมแซมห้องนอนห้องทำงานและซื้อหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปจะได้กลับคืน มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ จะได้คบหากับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ

เกิดวันอังคาร ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงให้การสนับสนุนด้วยดี แต่ควรงดเครื่องดองของเมาสุรายาเสพติดเพราะทำให้เกิดอุบัติเหตุในการทำงานได้ง่ายและทำให้ผลการทำงานลดน้อยลง อีกทั้งยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง มีอารมณ์ดีความคิดอ่านแจ่มใส สามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ จะมีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ มัวคิดแต่เรื่องรายได้และผลประโยชน์ จะมีความขัดแย้งเรื่องรายได้และผลประโยชน์ จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย จะได้ศึกษาหลักธรรมคำสอน ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม ระวังจะมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี บริวารจะเข้ามามีอิทธิพลในชีวิตส่วนตัว งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะได้รับการแก้ไข มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม เพศตรงข้ามให้การช่วยเหลือ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น มีโอกาสได้เดินทางไกลอย่างกะทันหัน จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม

เกิดวันศุกร์ มีเรื่องวิตกกังวลเรื่องทรัพย์สินเงินทอง ระวังจะเสียเงินไปเพราะหุ้นส่วนเพศตรงข้าม เงินทองส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ จะได้รู้จักกับคนต่างถิ่นต่างแดน โชคดีจะได้รับของฝากของขวัญ จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม

เกิดวันเสาร์ การงานมีการปรับปรุงดีขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะมีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้ผลประโยชน์ของฝากของขวัญ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.