ช่วง COVID-19 หมดกังวลเรื่องค่าไฟ!! แค่เลือก “ชำระค่าไฟฟ้าบางบิล” กับ MEA สะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องเดินทาง ง่ายๆ แค่ไม่กี่คลิก
✔️MEA Smart Life ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ https://onelink.to/measmartlife
- เลือกเมนู “ชำระค่าไฟฟ้า”
- กดเมนู MEA Pay LITE “ชำระค่าไฟฟ้าบางบิล”
- เลือกชำระบิลแรกที่ค้างชำระ ก่อนเลือกบิลถัดไป
- Capture ภาพ QR Code หรือ Barcode นำไปชำระค่าไฟฟ้าผ่าน Mobile Banking หรือ Counter Service ในร้าน 7-Eleven
✔️ เว็บไซต์ MEA e-Service - เข้าสู่ระบบผ่าน https://eservice.mea.or.th หรือ “สมัครใช้บริการ” กรณีใช้งานครั้งแรกเพื่อลงทะเบียน และเพิ่มเครื่องวัด
- เลือกเครื่องวัด เพื่อทำรายการ
- เลือกเมนู MEA Pay LITE “ชำระค่าไฟฟ้าบางบิล” และ เลือกชำระบิลเแรกที่ค้างชำระ ก่อนเลือกบิลถัดไป
- Capture ภาพ QR Code หรือ Barcode นำไปชำระค่าไฟฟ้าผ่าน Mobile Banking หรือ Counter Service ในร้าน 7-Eleven
หมายเหตุ
- โปรดเลือกบิลแรกที่ค้างชำระก่อน จึงสามารถเลือกบิลค้างชำระถัดไปตามลำดับ
- สามารถตรวจสอบรายการชำระได้ในวันทำการถัดไป
- กรณีมีค่าดำเนินการงดจ่ายไฟ จะไม่สามารถชำระค่าไฟฟ้าบางบิลได้ กรุณาติดต่อการไฟฟ้านครหลวงเขต ใกล้บ้าน
พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร
Energy for city life, Energize smart living