สุริยคติกาล วันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 12 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.12 น. เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.51 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.18 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เป็นฤกษ์ที่ให้ความหมายในการใช้กำลัง หรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ เวลา 08.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-06.40 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.41-08.42 น. -ทำการมงคลได้ตามฤกษ์ บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 08.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-ทิศบูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-สีชมพู สีสิริมงคล-สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-สีขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปงาม เจ้าชู้ รักครอบครัว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตา อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย จะโชคดีได้สมบัติที่หายาก จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย

เกิดวันจันทร์ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ระวังจะเสียรู้ทางการเงิน จะได้พบรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้เรือนหอหรือสิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน จะมีการติดต่อสัมพันธ์เกี่ยวกับธุรกิจ จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตาต้องใจ

เกิดวันอังคาร จะได้ทำงานที่ชอบ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงาน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี เงินทองหามาได้ด้วยความเหนื่อยยาก แต่คนอื่นฉวยโอกาสเอาความดีความชอบไปโดยไม่ละอาย การใช้เงินจ่ายควรรอบคอบ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว จะมีการเดินทางไปพบปะคนต่างถิ่นต่างแดนต่างภาษาต่างอาชีพ

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ทำงานที่พึงพอใจ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่ใหม่ ๆ แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ท่านสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว

เกิดวันศุกร์ มีรายได้พิเศษทำให้พอมีเงินเหลือเก็บ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้ การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย จึงทำให้ถูกคนรักต้องคุมเข้มจนหมดความสุข

เกิดวันเสาร์ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน บริวารเข้าแถวกันดี ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ความสามารถของที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต.