นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า  ดีแทคได้เร่งขยายโครงข่ายเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงกับทุกสังคมทั่วไทย รวมถึงภาคอุตสาหกรรม และการท่องเที่ยว โดยได้ติดตั้งคลื่น 700 เมกะเฮิรตซ์แล้วมากกว่า 11,800 สถานีฐาน ขยายสัญญาณครบ 77 จังหวัด ครอบคลุมแล้ว 923 อำเภอทั่วไทย รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ โดยจะขยายครอบคลุมประชากร ประมาณ 93% ด้วยสัญญาณ 4 จี ภายในสิ้นปีนี้ และล่าสุดได้เปิดให้บริการ 5จี บนคลื่น 700 เมกะเฮิรตซ์ เพิ่มขึ้นอีก 3 จังหวัด คือ นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี จากเดิมให้บริการ 5จี ใน 9 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี ชลบุรี ระยอง และอุบลราชธานี ทำให้ในปัจจุบันรวมให้บริการแล้ว 12 จังหวัด และจะขยายพื้นที่บริการ 5จี เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูเศรษฐกิจของไทย และการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้

“ดีแทคพร้อมยกระดับประสบการณ์ใช้งานด้วยการขยายคลื่น 700 เมกะเฮิรตซ์ เพื่อให้บริการ 4จี และ 5จี อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ เส้นทางต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ กับคลื่น 700 เมกะเฮิรตซ์ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยว หรือชุมชนต่างๆ อาทิ สะพานมอญ สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี, หมู่บ้านแม่กำปอง หมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้งดอยปุย ไร่ดอกลมหนาว ดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่, หมู่บ้านดอยผาฮี้ จ.เชียงราย, ล่องแก่งลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก, ปราสาทหินพิมาย จ.นครราชสีมา, อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์, ชุมชนริมน้ำจันทบูร จ.จันทบุรี, หาดพัทยา จ.ชลบุรี, เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี, แหลมพรหมเทพ จ. ภูเก็ต, เกาะหลีเป๊ะ และ เกาะบุโหลนเล จ.สตูล เป็นต้น”

นายชารัด กล่าวต่อว่า ดีแทคได้ทำแคมเปญ ดีทั่วดีถึง Powered by dtac 700MHz เพื่อถ่ายทอดการนำ สัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมาร่วมสนับสนุนพลิกฟื้นประเทศในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งประเทศไทย ได้เดินหน้าเปิดประเทศอีกครั้งในวันที่ 1 พ.ย. นี้ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลังจากได้รับผลกระทบ จากวิกฤติโควิด-19 อย่างยาวนาน

ทั้งนี้ทางศูนย์วิจัยกสิกรไทยรายงานว่า การเปิดประเทศ จะช่วยให้จำนวน นักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ เพิ่มขึ้นประมาณ 64% หรือมีนักท่องเที่ยวประมาณ 1.8 แสนคน สร้างรายได้มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1.35 หมื่นล้านบาท.