ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณโดมเทศบาลตำบลงิม อ.ปง จ.พะเยา ชาวบ้านในพื้นที่เดินทางมารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดทั้งเข็ม 1 และเข็ม 2 เป็นจำนวนมาก โดยมี นพ.สุชาญ ปริญญา ผอ.รพ.ปง นำเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์กว่า 30 คน พร้อมวัคซีนซิโนแวคและแอสตราเซเนกามาฉีดให้กับชาวบ้าน

นางกัญญาณัฐ ศรีใจ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลงิม ได้กล่าวว่า หลังจากการที่มีการประชาสัมพันธ์และการรณรงค์ใพบว่าชาวบ้านในพื้นที่ ต่างตื่นตัวและแล้วเข้ามารับการฉีดวัคซีนมากขึ้น ซึ่งจะดูได้จากรอบที่ 2 ที่มียอดพุ่งพันกว่ารายทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างหนักจนยอดแตะถึง 1,400 กว่ารายใน 1 วัน สร้างความสุขให้กับเจ้าหน้าที่ที่ทำงานเป็นอย่างมาก เนื่องอยากให้ชาวบ้านได้ตระหนักถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดที่เกิดขึ้น ส่วนวันนี้ซึ่งเป็นรอบที่ 3 เชื่อว่าชาวบ้านก็ยังเดินทางเข้ามาฉีดอยู่เรื่อย ๆ อย่างแน่นอน ส่วนผู้ป่วยติดเตียงหรือผู้พิการที่ไม่สามารถเดินทางมาฉีดได้นั้นทางเทศบาลตำบลงิม ได้จัดรถพร้อมเจ้าหน้าที่ทำการรับ-ส่งถึงที่ให้ด้วย

ด้าน นพ.สุชาญ กล่าวว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ต.งิม เริ่มมีความตื่นตัวเป็นอย่างมาก ด้วยทาง อ.ปง ได้วางมาตรการไว้ว่า หากตัวเลขของชาวบ้านที่มาฉีดนั้นมีเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ จะสามารถจัดงานรื่นเริงได้ แต่ต้องอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ที่ดูแลด้วย ทำให้ต่างคนต่างหันมาฉีดกันอย่างมากมาย จนบางครั้งวัคซีนที่นำมาฉีดนั้นไม่เพียงพอจนต้องได้ขอจากอำเภอข้างเคียงเพื่อนำมาฉีดให้กับชาวบ้าน