จากกรณีตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนเข้าร้องเรียนเขตการศึกษามัธยมราชบุรี อ้างว่า ผอ.โรงเรียนดังแห่งหนึ่ง ประพฤติตัวไม่เหมาะสม มีพฤติกรรมฉาวโฉ่ มีการทุจริต แถมพอมีครูติดเชื้อโควิด กลับไม่ยอมแจ้งผู้ปกครอง ปล่อยนักเรียนเสี่ยงติดเชื้อทั้งโรงเรียน จึงรวมตัวกันทำหนังสือร้องเรียนให้ย้ายออกนอกพื้นที่ ตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น

กลุ่มผู้ปกครองร้องสพม.ราชบุรี สอบผอ.โรงเรียนดัง มีพฤติกรรมสุดฉาว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มตัวแทนผู้ปกครองกว่า 10 คน เดินทางมายื่นหนังสือต่อ รอง ผู้อำนวยการ บริเวณหน้าโรงเรียนชื่อดังดังกล่าว โดยมีข้อเรียกร้องขอให้มีการจัดการเรียนการสอนแบบ ON-site และ Online ให้นักเรียนที่ยังไม่พร้อมและไม่ประสงค์เข้าเรียนในวันเปิดภาคเรียนที่จะถึงอันเนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 เพราะนักเรียนบางคนมาจากสถานที่พื้นที่สีแดงเข้ม ขอให้มีการปรับปรุงเรื่องคุณภาพอาหารของทางโรงเรียนที่จัดให้แก่เด็กนักเรียน โดยให้มีโภชนาการที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ถ้ามีเหตุที่เกี่ยวข้องกับเด็กนักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนจะต้องมีการแจ้งให้กับทางผู้ปกครองทราบเป็นหนังสือทุกครั้ง และขอให้ผอ.โรงเรียนหยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราวนับตั้งแต่ได้รับหนังสือร้องเรียนฉบับนี้ และเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ขอให้มีการแต่งตั้ง รอง ผอ.โรงเรียน บริหารจัดการดำเนินการสถานศึกษาแห่งนี้แทนจนกว่าจะผลการร้องเรียนเสร็จสิ้น

ผู้ปกครองท่านหนึ่งกล่าวว่า วันนี้ที่มาเพราะอยากให้ผอ.ออกมาชี้แจงเรื่องที่เป็นข่าวว่าจริงหรือปลอม ซึ่งตนได้ถามทั้งครูประจำชั้น ทั้งกลุ่มไลน์ ซึ่งยังไม่มีใครตอบเลยว่าเป็นข่าวจริงหรือปลอม อยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องชี้แจงว่าเป็นอย่างไร ตนมาส่งเด็กนักเรียนก็ไม่กล้าเข้าโรงเรียนเพราะถ้าเข้าไปก็โดนหมายหัวว่าเป็นผู้ปกครองเรื่องมาก ต่างๆ นานา ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นผู้ปกครองส่วนใหญ่ก็ยังไม่ทราบเพิ่งมาทราบเมื่อ 1-2 วันนี้ ตัวเด็กเองก็มีการเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟังบ้างอาจจะไม่ครบทุกส่วน เพราะกลัวจะเข้าไปโรงเรียนแล้วจะมีปัญหา และข้อมูลที่ได้รับส่วนใหญ่ก็มาจากกลุ่มไลน์ จากกลุ่มผู้ปกครอง แต่ทางโรงเรียนไม่เคยชี้แจงว่าเป็นมาอย่างไร เพราะคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาจากทางผู้ปกครอง

ทั้งนี้หลังจากที่ทางกลุ่มผู้ปกครองยื่นหนังสือให้กับรองผอ.โรงเรียนไป ทางผู้บริหารไม่สามารถให้คำตอบได้ จึงได้ให้นายกฤษดา คำอาด ผอ.กลุ่มนโยบายและแผน สพม.ราชบุรี มารับเรื่อง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ทำให้ ทางผู้ปกครองไม่พอใจ และมีการพูดคุยกันว่าถ้าไม่สามารถดำเนินการได้ อาจจะมีนักเรียนบางส่วนที่ไม่เข้าห้องเรียน แบบอารยะขัดขืน เพราะไม่มั่นใจว่าจะมีการใช้ครูสอบสวนครูแล้วจะได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ จากนั้นกลุ่มผู้ปกครองเดินทางกลับโดยไม่มีเหตุรุนแรงแต่อย่างใด