“ผ่านพ้น-พัดพา-ลาก่อน” …เกิดเป็นหลากหลาย “วาทกรรม” แล้วแต่จะคิดบัญญัติปรุงแต่งกัน จะ “น้ำหลาก” “น้ำเยอะ” หรือ “รอระบาย” สุดท้ายหลักใหญ่ใจความที่ ชาวบ้านอย่างเราๆ เข้าใจมันก็คือ “น้ำท่วม” นั่นแล  ช่วงวันสองวันที่ผ่านมานี้ หลายๆ พื้นที่คงโล่งใจกันไปได้หลายเปราะ เพราะน้ำเริ่มลดจนใกล้แห้ง ส่วนหลายๆ แห่งที่ยังแช่กันอยู่ ก็ต้องขอ “ฝากกำลังใจ” ให้ผ่านพ้นกันไปได้โดยเร็ววัน ศักยภาพของ “น้ำใจ” ที่มีให้กันทุกหยาดหยดได้ส่งต่อถึงกันอย่างเต็มที่  มันคือ “ธรรมชาติ” ในส่วนที่ดีของคนไทยที่มีให้กันในทุกยามวิกฤติ  “กระแสน้ำใจ” ที่ไหลผ่านไปทั่วทุกหนแห่ง สร้างความปีติแก่ผู้คนที่ได้รับและสัมผัส แต่ธรรมชาติของน้ำมันต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ประเด็นไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าน้ำมากหรือน้ำน้อย แต่มันคือน้ำท่วมและเกิดขึ้นเป็นปกติวิสัยในทุกๆ ปียาวนานมาตั้งแต่ปู่ย่าตาทวด

แล้วเราได้ “เรียนรู้” อะไรจากเรื่องนี้บ้าง  การจัดการและการทุ่มงบได้กระจายทั่วถึงในทุกพื้นที่ที่ “ทุกข์ร้อน” จริงๆ หรือเปล่า หรือแค่เฉพาะ “พื้นที่ลูกรัก” และ “คะแนนเสียง” ท่วมท้น…ส่วนการจะระบายน้ำให้ไปทิศทางไหนนั้น อยู่ที่ “ท่านๆ” จะสรรหาวางแผน…เพราะเหตุมันไม่ได้เพิ่งจะเกิดในปีนี้ “ยิ่งกั้นคือยิ่งพัง”  ควรทำเข้าใจธรรมชาติของน้ำในข้อนี้ การระบายน้ำให้ไวคือ “ทางออก”…หรือต้องให้มองลงไปที่ผิวน้ำ ว่าไอ้ “คราบที่ละลายลอยล่อง”  อยู่นั้น ใช้ที่ “น้ำพริก” ท่านๆ ตำๆ เป็นอาจิณแล้วเททิ้งลงไปในน้ำเพื่อรอวันเจือจาง… วิธีการแบบเดิมๆ ไม่เคยให้ผลที่ต่างออกไป …“ดิน หิน ปูน ทราย”  กระจายรายได้ไปยัง “กระเป๋าตังค์ใคร” บ้างก็ไม่อาจทราบได้…

@ สามัคคีคือพลัง….หลัง จ.สุพรรณบุรี ผ่านวิกฤติอุทกภัยครั้งนี้มาได้  ผู้ว่าฯณัฐภัทร  สุวรรณประทีป พร้อมด้วย รองผู้ว่าฯ ,ปภ.จังหวัด ,ป้องกันจังหวัด ,กรมปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงพี่น้อง ประชาชน ได้ให้ความร่วมมือเพื่อกู้วิกฤติ จากนี้ต้องเร่งสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร เพื่อเร่งช่วยเหลือต่อไป เช่นเดียวกับ ดร.เอกพันธุ์  อินทร์ใจเอื้อ นายก ทม.เมืองสุพรรณบุรี ยังคงเฝ้าระวังน้ำที่จะทะลักเข้ามาในพื้นที่เทศบาล จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดตรวจจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อจัดการระบายน้ำออกให้เร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงเป็นระยะๆ  @ เสียงชาวบ้าน….จ.สุพรรณบุรี หลายพื้นที่น้ำท่วม โดยเฉพาะเขต อ.บางปลาม้า บางตำบลได้รับความช่วยเหลือไม่ทั่วถึง วอน ว่าที่ ร.ต.ธีระพล  โชคนำชัย นายอำเภอ  ทำให้เกิดความเท่าเทียม และไม่ให้เกิดข้อครหา

@ พร้อมเปิดเมือง…. จีระเกียรติ  ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี พร้อมด้วย กิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬา จ.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์  รอง ผบก.ภจ.ว.กาญจนบุรี  แถลงข่าว เตรียมความพร้อมในการเปิดพื้นที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยมี หน.ส่วนราชการ และสื่อมวลชนเข้าร่วม ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัด @ ไม่เคยหยุดนิ่ง….พลอย  ธนิกุล เลขาฯนายก อบจ.กาญจนบุรี ที่มาแรงไปทั่วเมืองกาญจน์  ได้ทำครัวน้องพลอยปันสุขทุกชุมชน เลี้ยงข้าว-ก๋วยเตี๋ยว-น้ำดื่ม ในช่วงโควิด มาหลายเดือน ทั้งชาวบ้านและนักเรียน นักศึกษา ต่างชื่นชมในรสชาติและฝีมือ พร้อมทั้งมอบเสื้อกีฬาให้องค์กรต่างๆ ล่าสุดได้มีการเปิดตัวจะลงสมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 แล้วแน่นอน  แบบนี้ หมอหนุ่ย-สุรพงษ์ ปิยะโชติ นายก อบจ.กาญจนบุรี คงต้องเตรียมหาเลขาฯ คนใหม่แล้วครับ

@ เสริมสร้าง….อาคม  สุวรรณโน ท้องถิ่น จ.สุพรรณบุรี ยังคงเร่งพัฒนาคุณภาพบุคลากรท้องถิ่นต่อเนื่อง ผ่านการประชุมชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ สอดรับกับวิสัยทัศน์ที่ว่า  “เป็นองค์กรที่มีสมรรถนะในการส่งเสริมและสนับสนุนให้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีความเข้มแข็งในการให้บริการสาธารณะอย่างมีประสิทธิภาพ” @ เตรียมแผน…. สถานการณ์โควิด-19 ทำให้เด็กๆ ส่วนใหญ่ต้องเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน ส่งผลทำให้พัฒนาการล่าช้าและอาจเครียด มนัสพงศ์  พรหมพิสิฐพงศ์ ปลัด ทม.เมืองสุพรรณบุรี จึงเตรียมประชุมหารือกับหลายหน่วยงาน วางแผนรวบรวมนักกีฬาฟุตบอล จากเด็กในสังกัดเทศบาล เพื่อที่จะทำให้เด็กของเรามีชื่อเสียง เช่นเดียวกับ นักกีฬาวอลเลย์บอล ตามนโยบายของนายกเอกพันธุ์  อินทร์ใจเอื้อ

@ เพิ่มความปลอดภัย….หลังเข้ารับตำแหน่ง  สมชาย  ละมัยเกศ นายก ทต.เดิมบาง อ.เดิมบางนางบวช เร่งปรับปรุงภูมิทัศน์สำนักงานให้ร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่เป็นร่มเงา เพื่อความสะดวกของประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการ และวางแผนติดกล้องวงจรปิดทั่วทั้งพื้นที่ เพื่อเป็นตาวิเศษ สอดส่องความปลอดภัยของทุกชีวิต   @ ซับน้ำตา….พื้นที่ อ.อู่ทอง กระทบหนักจากอุทกภัย นพดล  มาตรศรี ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา นำถุงยังชีพจากมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส  และส่วนตัว เข้าแจกจ่ายให้ชาวบ้าน เพื่อเยียวยาเป็นขวัญกำลังใจ ยามทุกข์ยากแบบนี้ เรื่องปากท้องสำคัญที่สุด @ อย่าเห็นแก่ตัว….การจราจรในตัวเมืองสุพรรณฯ  คล่องตัวขึ้น  พ.ต.อ. กฤศ  จันทร์สว่าง ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เอาจริงเอาจัง กวดขันวินัยจราจ กับรถที่ปฏิบัติผิดกฎ เพราะถ้าช่วงเปิดภาคเรียนจะยิ่งวุ่นวาย  ขอความร่วมมือประชาชน ให้ปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อความสงบสุขของคนในสังคมและตัวท่านเอง

@ ซาบซึ้งใจ….อุทกภัยน้ำท่วมครั้งนี้ทำให้ซาบซึ้งในน้ำใจ คมสันติ์ สุขสมดาว นายก ทต.ท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี และ เมธีรา ฟักอินทร์ หัวหน้าสำนักปลัดฯ พายเรือไปเยี่ยมและมอบกระสอบทรายให้ประชาชนที่อยู่ตามริมแม่น้ำ ่เสร็จจากงานยังแวะเยี่ยม เปิ้ล-วัฒนพล มัจฉา ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก ที่เกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บต้องนอนให้แพทย์ผ่าตัดที่ รพ.พรชัย ขณะนี้กลับไปพักรักษาอาการอยู่ที่บ้านแล้ว ต้องขอขอบคุณในน้ำใจในครั้งนี้ด้วยครับ 

@ เฝ้าระวัง….มนัสนันท์  วิทนา ผอ.กกต.จว.สมุทรสงคราม เร่งกำชับและให้คำแนะนำแก่ผู้สมัคร อบต.เรื่องความเหมาะสมในการหาเสียงผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ว่าทำได้แต่ต้องแจ้งขออนุญาตก่อน  พร้อมเตือนหัวคะแนน กองเชียร์ให้ระวังการกดไลค์ กดแชร์ หากข้อมูลไม่เป็นความจริงหรือใช้ถ้อยคำรุนแรงอาจมีความผิดได้ @ ลดค่าใช้จ่าย….ณัฐพนธ์   ฤกษ์นิยม ผจก.ประปาส่วนภูมิภาค สาขาสมุทรสงคราม ฝากถึงผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ว่าทางการประปา ประกาศลดค่าน้ำครัวเรือนละไม่เกิน 100 บาททุกเดือน เป็นเวลา 1 ปี เริ่มตั้งแต่ 1 พ.ย.64 นี้เป็นต้นไป @ ผักปันสุข….พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ  (ดร.หลวงพ่อแดง) รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา และเจ้าอาวาสวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม นำพระลูกวัด และลูกศิษย์วัดเก็บผักจากสวนพุธเกษตร ปันสุข แจกชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด- 19

@ คนหนุ่มไฟแรง….เชาวลิต  วิถีผล นายก ทต.ทางพระ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้รับตำแหน่งไม่ถึงปี พาทีมงานลุยช่วยเหลือชาวบ้านมาตลอด ฝนตก น้ำท่วม ไม่เคยเกี่ยง เพราะตนเชื่อว่ายิ่งทำ ยิ่งให้ ก็ยิ่งได้ จนรับคำชมจากชาวบ้านไม่ขาดหู @ ตรวจเชิงลุก….จีรวัฒน์  พราหมณี ปลัด ทม.หัวหิน นำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ตรวจหาเชื้อเชิงรุกให้กับผู้ประกอบการค้าและลูกจ้าง ในตลาดฉัตร์ไชย พร้อมวางมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการสามารถค้าขายได้อย่างปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวที่เข้าไปใช้บริการ @ ทันยุคทันสมัย….เพื่อให้การเลือกตั้ง ส.อบต. และ นายก อบต. จ.เพชรบุรี ผ่านไปด้วยดี ร.ต.อ.หญิงฐาปนีย์  มหาพชราอรุณใหม่ ผอ.สนง.กกต.จว.เพชรบุรี จึงจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ผ่าน Zoom Cloud Meeting กับผู้สมัคร ผู้ที่เกี่ยวข้องถึงวิธีปฏิบัติในการ เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

@ กวาดล้าง….พ.ต.อ.พิพัฒน์ รุ่งสัมพันธ์ รรท.ผกก.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ระดมกวาดล้างอาชญากรรมปราบปรามมือปืน ที่เข้ามาในพื้นที่ ช่วงระหว่างเลือกตั้งท้องถิ่นและต้อนรับการเปิดเมืองเพื่อการท่องเที่ยว   @ แสดงความยินดี….เสกสม ลินดาพรประเสริฐ ป้องกัน จ.กาญจนบุรี ถือว่าเป็นมือทำงานที่รู้ใจคนหนึ่งของ จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี  ครานี้สมใจสามารถสอบเข้าโรงเรียนนายอำเภอได้ เพื่อนๆต่างให้กำลังใจ ขอให้สมหวังกับความสำเร็จที่จะตามมานะครับ

@ เดินเครื่องเต็มที่….สายเพชร จังกาจิตต์ ประชาสัมพันธ์ จ.สมุทรสาคร หลายคนแอบชมว่าน้ำเสียงที่ไพเราะ นอกจากนี้ยังเตรียมแผนงานเรื่องการประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆ ของหน่วยงานราชการผ่านสื่อโซเชียล ส่งไปยังประชาชนครบทุกเรื่องราว ความเคลื่อนไหวต @ ทุ่มเต็มสูบ…. สรวิชญ์  แซ่ลิ้ม นายก ทต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เริ่มเดินเครื่อง ด้านการบริหารเต็มที่ หลังใช้แรงกายแรงใจสนับสนุนจัดตั้ง รพ.สนาม และศูนย์พักคอย รับมือโควิด-19 มีนายกตั้งใจทำงานแบบนี้ ประชาชนอุ่นใจ @ เลื่อนตำแหน่ง… ยินดีย้อนหลังกับ มานะ เปาทุย อดีต สสอ.เมืองสมุทรสาคร ที่เลื่อนตำแหน่งเป็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร หลังเหน็ดเหนื่อยกับเรื่องบริหารจัดการ คลุกคลีใกล้ชิดกับ แรงงานต่างด้าว ช่วงวิกฤติโควิด-19 จนเข้าสภาวะปกติ และรอดจากการติดเชื้อมาได้ แบบงงๆ

@ หารือ….พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมคณะ เข้าพบ จันทรทัต  สิทธิกำจร  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล จ.สุพรรณบุรี เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และหารือเรื่องการทำงานร่วมกัน @ ห่วงใย….ปิยะพงษ์  คำพุทธ หัวหน้าชุด อปพร. อบต.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่  ลงพื้นที่ มอบถุงยังชีพใน ต.เนินพระปรางค์  ต.ดอนมะนาว ต.บ้านกุ่ม อ.สองพี่น้อง ช่วยเหลือประสบอุทกภัยน้ำท่วม @ ให้ความรู้….อุมา อุบล พยาบาลวิชาชีพ รพ.สต.บ้านกล้วย อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ให้ความรู้พร้อมแนะนำเน้นย้ำหลักมาตรการป้องกันโควิด- 19 แก่ผู้เข้าร่วมการประชุมชี้แจงการดำเนินโครงการและการวิเคราะห์ต้นทุนของชุมชน สำหรับโครงการวิถีเกษตรนิเวศในกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยงโปว  ที่ศาลาเอนกประสงค์ศูนย์ชาวเขาบ้านป่าผาก ต.วังยาว

@ไม่เคยทอดทิ้ง…. คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา โดยมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา มอบสุขาลอยน้ำ และเรือเหล็ก ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี

@ รางวัลดีเด่น….จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี มอบเกียรติบัตรให้แก่เทศบาลตำบลวังศาลา ได้รับคัดเลือกเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ประจำปี 2564 ด้านสาธารณสุข โดยมี วิสุทธิ์ วอนเพียร นายก ทต.วังศาลา อ.ท่าม่วง รับมอบ  @ สนับสนุน….ยศวัฒน์  มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 มอบเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง 1 เครื่อง น้ำดื่ม 82 โหล ชุด PPE 50 ชุด หน้ากากอนามัย 5,000 ชิ้นให้รพ.มะการักษ์ อ.ท่ามะกา โดยมี นพ.นิสิต ศรีสมบูรณ์ ผอ.รพ. เป็นผู้รับมอบ @ มอบจักรยาน….ชูเดช เตชะไพบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง มอบจักรยาน  110 คัน หน้ากากอนามัย 2,500 ชิ้น เสื้อกันฝน 500 ตัว ให้กับ 5 โรงเรียนใน 5 อำเภอ โดยมี เจิดศักดิ์ เอี่ยมปาน ผจก.มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ให้การต้อนรับ

@ เชิงรุก….พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม  พ.ต.ท.คุรุพงษ์ แก้วสะอาด รอง ผกก.ป. และเจ้าหน้าที่ในสังกัด นอกจากทำงานเชิงรุกเดินหน้าบริการประชาชนทุกรูปแบบแล้ว  งานป้องปรามคดีลัก วิ่ง ชิง ปล้น และยาเสพติด  ยังสอดส่องดูแลทุกพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

@ ช่วยผู้ประสบภัย….ณัฐวุฒิ  เอกจิโรภาส นายกสมาคมผู้สื่อข่าว จ.สมุทรสาคร เป็นตัวแทน ดร.สุนทร วัฒนาพร  อดีต ส.ว.สมุทรสาคร และพี่น้องสื่อมวลชนสมุทรสาคร มอบสิ่งของช่วยประสบอุทกภัยชาวอ่างทอง โดยมี ปริญญา เขมะชิต ปลัดจังหวัดอ่างทอง รับมอบ  @ ตรวจเยี่ยม….นิวัฒน์ ขวัญบุญ นายก ทม.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พร้อมคณะบริหาร ตรวจเยี่ยม พร้อมให้กำลังใจนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาล ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็ม 2 ก่อนเปิดภาคเรียน

@ รับโล่เกียรติคุณ…. ปลัดแต-อุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร รับโล่เกียรติคุณ ในฐานะผู้ขับเคลื่อนโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5  จ.สมุทรสาคร ที่หมู่บ้านท่ากระบือ อ.กระทุ่มแบน

@ หนุนพิทักษ์ป่า….ศุภกร ทองคล้ำ ผอ.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคใต้) จ.เพชรบุรี มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน สนับสนุนปฏิบัติการลาดตระเวนเชิงคุณภาพและศูนย์เฝ้าระวังภัยคุกคามพื้นที่ป่าอนุรักษ์อุทยานฯ  @ มอบวัสดุอุปกรณ์ ….ศักดิ์ชัย พิศาลผล นายก ทม.ราชบุรี มอบวัสดุอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ให้ตัวแทน อสม. ทั้ง 35 ชุมชน เพื่อนำไปมอบให้ประชาชนในพื้นที่ @ ชุดตรวจโควิด….นพพร วุฒิกุล นายก ทม.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มอบชุดตรวจ ATK ให้ วาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ  นำไปใช้ตรวจหาเชื้อโควิด ให้เครือข่ายผู้ประกอบการ @ ช่วยเหลือวัด….เตือนใจ  ทรงไตร นายก ทม.อ่างทอง พร้อม ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เข้าพูดคุยกับพระเทพสุวรรณมุนี เจ้าอาวาสวัดต้นสน ประสานชลประทานอ่างทอง นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาติดตั้ง สูบน้ำท่วมขังออกจากวัด

@ ถูกอกถูกใจ….ได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนานสำหรับ  ช่างนิว ร้านตัดผมบาร์เบอร์ข้างห้างนาซ่ามอลล์ เมืองสุพรรณฯ ทั้งหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ หรือแม้แต่ข้าราชการทุกระดับ  ถูกอกถูกใจในบริการที่เป็นกันเอง และพร้อมให้คำแนะนำแก่ลูกค้าทุกคนด้วยจิตบริการจริงๆ ร้านบ้านๆ มาตรฐานซาลอน

@ ให้กำลังใจ….ณัฐวุฒิ  ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย อาคม  สุวรรณโน ท้องถิ่น จ.สุพรรณบุรี มนัสพงศ์  พรหมพิสิฐพงศ์ ปลัด ทม.สุพรรณบุรี นำกระเช้าเยี่ยมให้กำลังใจ วัฒนพล  มัจฉา ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก จ.สุพรรณบุรี ที่ได้รับอุบัติเหตุต้องรักษาตัวที่ รพ.พรชัย

คำคม :: มีเพียง “คนเสียสติ” เท่านั้น ที่ใช้วิธีการ “เดิมๆ” แล้ว “หวังผล” ที่ต่างออกไป

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก