สุริยคติกาล วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 9 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.12 น.เที่ยงจริงเวลา 12.02 น. อาทิตย์ตกเวลา 17.51 น.จันทร์ขึ้น เวลา 01.51 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.18 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 08.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอุดร(เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-สีดำ สีสิริมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ลาภเป็นของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ มีเงินทองเข้ามาหลายสาย ถึงแม้ท่านจะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน บุตรบริวารทำให้ท่านมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การที่ท่านมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ ระวังศัตรูจะกล่าวโทษ จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย ระวังรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันจันทร์ จะได้งานทำที่พึงพอใจ การเจรจาติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้ประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีรายได้ก็เก็บรักษาไว้ไม่อยู่ ระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะมีปัญหากับผู้ใหญ่ การงานมีปัญหาต้องแก้ไข การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุน ชอบทำอะไรตามลำพังมากขึ้น แต่ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะมีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีปัญหาวุ่นวายเรื่องลาภผลรายได้ เพศตรงข้ามให้การสนับสนุนด้านต่าง ๆ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ความรักสดชื่นแจ่มใสดีขึ้น การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี จะทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จสมความประสงค์ ระวังจะมีปัญหากับเพศตรงข้าม คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้ของฝากของขวัญ สิ่งของหายจะได้คืน จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ควรระวังเพราะอาจเสียรู้ทางการเงิน ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมาก ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีหลักวิชาการมากขึ้น มีโชคด้านอาหารการกิน ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน จะได้รับฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานประสบความสำเร็จ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน มีความตั้งใจในการทำงานสูง การงานประสบกับความวุ่นวายไม่น้อย ความลุ่มหลงมัวเมาจะลดน้อยลง จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังบริวารจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย

เกิดวันเสาร์ คู่ครองหรือคนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน คนที่มีคู่แล้วควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะเอาใจใส่บริวาร สิ่งที่เคยทำไว้แต่ก่อนจะส่งผล จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนที่พอใจ ปัญหาที่คาราคาซังแก้ไขได้ ระวังคนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ.