แอบจิกกัดเล็กน้อยสำหรับท่านประธานธิบดี Anton Castillo แห่ง Yara หลังมีชาวเน็ตที่เล่นเกม Far Cry 6 หลายคนได้รับ E-mail จากทาง Ubisoft ที่มีใจความคำพูดของ El Presidente ที่ขอบคุณและจิกกัดผู้เล่นประมาณว่า “ผมอยากจะขอบคุณที่ “คุณ” ได้มีส่วนร่วมในการปลดปล่อย Yara ให้เป็นอิสระ แต่โปรดใจเย็น ๆ แล้วรู้ไว้ว่า Yara อยู่ในกำมือของผู้ที่มีความสามารถแล้ว

New Far Cry 6 Trailer Shows How Ruthless Antagonist Antón Castillo Is -  Game Informer

นอกจากนี้ท่านประธานธิบดียังส่งสถิติจำนวนทหารของเขาที่ถูกฆ่าโดยเรา แถมยังแยกโดยละเอียดว่า ว่าฆ่าด้วยอะไรบ้าง รวมถึงจำนวนชั่วโมงที่คุณนั้นเล่นไปด้วย และยังได้มีการทิ้งท้ายอีกว่า “ผมคิดว่าคุณน่าจะทำได้ดีกว่านี้นะ” ซึ่งก็มีสื่อหลายๆเจ้าได้รับ E-mail นี้เช่นกัน แต่เป็นข้อความที่ต่างออกไป เช่น Brendan Sinclair ผู้สื่อข่าวของ GamesIndustry ก็ได้รับจดหมายจาก Ubisoft ที่มีเนื้อหาแสดงตัวเลขจำนวน Kill และชั่วโมงในการเล่นเกม Far Cry 6 เช่นกัน แต่หัวข้อจดหมายดันเขียนเป็น “มันเป็นเรื่องน่าสรรเสริญจริง ๆ ที่ได้เห็นคุณล้มเหลว” เพราะว่าช่วงเวลาที่พี่แกเล่นในตอนที่ได้รับ E-mail นั้นต่ำเตี้ยเรี่ยดินเหลือเกิน

โดยในเรื่องนี้ก็ไม่ได้แปลกใหม่อะไรนักเพราะก็เคยมีเกมอื่นๆส่ง E-mail เข้ามาหาผู้เล่นเช่นกัน แต่ด้วยความเป็น Giancarlo Esposito และ Anton Castillo เลยทำให้การจิกกัดครั้งนี้ดูเจ็บแสบเป็นพิเศษ ก็เลยชาวเน็ตมาให้ความเห็นแย้งว่า “แบบนี้มันดูแรงเกินไปหรือเปล่า” หรืออีกประเภทคือ “มันดูลุกล้ำสิทธิส่วนบุคคลเกินไป” แต่บางคนก็กลับมองว่ามันก็ดูตลกดีเหมือนกัน

ที่มา : PC Gamer