สุริยคติกาล วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 7 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.11 น.เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.52 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.18 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 05.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเหลือง แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน มีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย คนรักจะนำโชคดีมาสู่ท่าน ทำให้ท่านมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีคนใกล้ตัวหลงรักและเอาใจใส่เป็นพิเศษ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ ไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะมีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามมาร่วมธุรกิจการเข้าหุ้น มีโอกาสได้ลาภและได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น

เกิดวันอังคาร การเดินทางในระยะนี้ควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน ไม่ควรนำทรัพย์สินติดตัวไปมาก เพราะจะทำให้เกิดการสูญหายได้ง่าย มีเพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วย เป็นโอกาสดีที่จะได้นำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนมีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี มีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กันด้วย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน

เกิดวันพุธ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม จะมีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ หากมีหนี้สินอยู่บ้าง เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว จะได้ของเก่ามรดกทรัพย์สินเงินทอง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ มีโอกาสพบรักที่ถูกใจและพึ่งพาอาศัยได้ มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นสูญหายค้นหาไม่พบ

เกิดวันศุกร์ บริวารและเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุน ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลต่างถิ่น การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ

เกิดวันเสาร์ มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำรออยู่เบื้องหน้า จะเป็นไปตามที่ท่านได้วางแผนเอาไว้ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีโอกาสพบรักที่ถูกใจและพึ่งพาอาศัยได้ ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดี มีโอกาสจะได้สิ่งของต้องใจที่หาได้ยาก ความรักมีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรรับฟังคำแนะนำของบริวารและคนรอบข้างบ้าง.