ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระมหาประจักษ์ เขมจิตโต รักษาการเจ้าอาวาส วัดเขาน้อยคีรีวัน (หลวงปู่โทน) ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้จัดงานพิธีทำบุญทอดกฐินสามัคคี เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาวพุทธที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาด้วยความเลื่อมใสศรัทธา โดยปีนี้ประธานดำเนินการทอดกฐินสามัคคี นำโดย นายอภิชาติ ศรีสอาด นางวันทนา เอื้อดุลยธรรม นางวิลาวัลย์ ปิยะปราโมทย์ นายสมชาย นางสุกัญญา จรรยา นายสมยศ เกิดศรีทอง รวมทั้งพุทธศาสนิกชน คณะลูกศิษย์ และชาวบ้านใกล้เคียง มีโอกาสมาร่วมทำบุญ สร้างกุศลร่วมกัน สำหรับยอดรวมบุญกฐินครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 1,098,098.50 บาท

สำหรับปัจจัยทั้งหมดที่ได้จากการทอดกฐินสามัคคี คณะผู้ดำเนินการและพุทธสานิกชนจิตศรัทธา ร่วมกันถวายแด่ พระมหาประจักษ์ เขมจิตโต รักษาการเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการวัดรับมอบ ก่อนนำเข้าบัญชีของทางวัด ซึ่งปัจจัยที่เกิดขึ้นจากบริวารกฐิน ทางวัดจะนำไปเพื่อซ่อมแซมอาคารกุฏิ ที่พักพระสงฆ์ พัฒนาเสนาสนะของวัด และใช้กิจกรรมของวัดต่อไป

พระมหาประจักษ์ เขมจิตโต กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ทางวัดเป็นห่วงบุญกฐินสามัคคีประจำปี เข้าใจญาติโยมที่เป็นศิษยานุศิษย์ศรัทธาท่านหลวงปู่ ที่ได้ผลกระทบจากโควิด จึงไม่คาดหวังยอดกฐิน ขึ้นอยู่ที่แรงจิตศรัทธา ได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น ทุกคนสามารถเป็นเจ้าภาพร่วมบุญด้วยกัน มีมากมีน้อยก็ทำบุญได้ เมื่อยอดกฐินสรุปสุดท้ายได้ขนาดนี้ กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่แรงจิตศรัทธาที่มีต่อ วัดเขาน้อยคีรีวัน หรือวัดหลวงปู่โทน ไม่ห่างหาย ขออนุโมทนาบุญ

ด้าน นายสมชาย กล่าวขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมจตุปัจจัยในการทำบุญกฐินสามัคคีโอกาสนี้ ขอให้ผลบุญที่ท่านตั้งใจไว้ จงดลบันดาลให้ท่านและครอบครัว ตลอดจนญาติมิตร ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และประสบความสำเร็จในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ

สำหรับงานบุญกฐินสามัคคีปีนี้ ได้มีผู้มีจิตศรัทธา และร้านค้า มาตั้งโรงทาน “อิ่มกาย-อิ่มใจ-ได้บุญ” จำนวนมาก อาทิ ข้าวแกง ข้าวมันไก่ ขนมจีน ก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ ไอศกรีม ข้าวต้มมัด เค้กชิฟฟ่อน มะนาวน้ำผึ้ง น้ำลำไย ผลไม้ ลูกชิ้นทอด กาแฟ ชาไข่มุก โดยทางวัดจัดโต๊ะตามมาตรการเว้นระยะห่าง โดยมี อสม. ในพื้นที่ มาช่วยคัดกรองผู้ที่เดินทาวงมาร่วมงานบุญ