เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสนามเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี 25 อำเภอ ทั้ง 179 แห่ง หลัง กกต.เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 11-15 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการหาเสียงเลือกตั้ง อบต. ครั้งแรกในรอบ 8 ปี โดยบรรยากาศของ จ.อุบลราชธานี เป็นไปอย่างคึกคัก แม้ว่ากฎกติกาการหาเสียงตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 จะสร้างความหวาดหวั่นต่อบรรดาพรรคการเมืองอยู่พอสมควร ทำให้หลายพรรคไม่กล้าส่งผู้สมัครลงในนามพรรค จึงปล่อยให้คนของตัวเองลงสมัครในนามอิสระแทน แต่กระนั้นก็ไม่ทำให้การเลือกตั้ง อบต. ต้องดูจืดชืดลงไป เพราะทั้งผู้สมัครในนามของพรรคการเมือง หรือกลุ่มการเมือง ต่างงัดกลเม็ดออกมาสู้ศึกครั้งนี้อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน

ในส่วนพื้นที่ของ อบต.กุดลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีทั้งหมด 14 หมู่บ้าน มีผู้สมัครนายก อบต. 2 คน ระหว่างกลุ่มคนบ้านเฮาคือ น.ส.กชกร ทองเรือง อายุ 44 ปี เป็นน้องสาวนายมนทร์ ทองเรือง อดีตนายก อบต.กุดลาด ที่มีผลงานโดดเด่นโดยเฉพาะ “เทียนทองคำ” ซึ่งเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกในงานประเพณีแห่เทียนพรรษา จ.อุบลฯ ขอลงแข่งเพื่อรักษาเก้าอี้เดิมของพี่ชาย กับนายสุวรรณ บุญจูง อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ใช้นโยบายและโลโก้ของพรรคเพื่อไทยในการหาเสียง

โดยวันนี้ที่วัดผาแก้ว ต.กุดลาด น.ส.กชกร ทองเรือง กลุ่มคนบ้านเฮา พร้อมทีมงานได้ลงพื้นที่หาเสียง กล่าวว่า จากการลงพื้นที่หาเสียงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมชูนโยบาย 4 ส. สร้างคน สร้างอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้อย่างยั่งยืนและสร้างสวัสดิการชุมชน ขณะที่ นายสุวรรณ ก็ลงพื้นที่หาเสียงจากชาวบ้านในพื้นที่เช่นกัน