น.ส.วาสนา พลายเล็ก บรรณาธิการบริหารนิตยสารชีวจิต เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำการเป็นสื่อที่รอบรู้เรื่องสุขภาพ พร้อมแนวทางธรรมชาติที่เชื่อถือได้ ทำตามง่าย ได้ผลจริง จึงเตรียมนำองค์ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพมาถ่ายทอดในแง่มุมต่างๆ ที่เข้มข้นและเจาะลึกมากยิ่งขึ้น และสามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ในรูปแบบรูปเล่มนิตยสารปรับเนื้อหา ดีไซน์ ดึงดูดคนอ่าน และอัดแน่นด้วยสาระความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพ
ส่วนของออนไลน์ www.cheewajit.com และFacebook นิตยสารชีวจิตที่มีผู้ติดตามร่วม 600,000 คน มีการวางแผนจะนำเสนอการดูแลสุขภาพในธีมต่างๆ ในแต่ละเดือน พร้อมทั้งจะนำคอนเทนต์ที่ได้รับความสนใจจากการอ่านของผู้ติดตาม มานำเสนอในรูปแบบใหม่ที่จะเจาะลึกในรายละเอียดต่างๆ รวมถึงแง่มุมการดูแลสุขภาพในหลากมิติ
ส่วนการจัดกิจกรรมโรดโชว์ อย่าง Happy Life ที่จัดมาแล้วหลายซีซั่น กิจกรรมเพื่อคนรักสุขภาพ เอาใจสายเฮลธ์ตี้ด้วยสาระจัดเต็มจากทีมแพทย์โรงพยาบาลต่างๆ และกูรูด้านสุขภาพ ในปี 2025 ยังคงเดินหน้ากระจายความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพไปสู่คนเมือง ชุมชน โดยเฉพาะหนุ่มสาวออฟฟิศ พ่อบ้านแม่บ้าน หรือผู้สูงวัย ในย่านสำนักงาน หมู่บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม เพื่อเปิดประสบการณ์การดูแลสุขภาพให้ถึงที่
นอกจากนี้ ยังจัดงานมอบรางวัล “ชีวจิต AWARDS 2024” งานประกาศรางวัลเพื่อเชิดชูเกียรติแก่บุคลากร องค์กร ผลิตภัณฑ์สุขภาพ และการบริการที่มีคุณภาพ เพื่อสนับสนุนและสร้างสังคมสุขภาพให้เกิดขึ้นในสังคมไทย ที่ไม่เพียงดูแลสุขภาพกายและใจเท่านั้น และยังหมายรวมถึงสุขภาพคนในสังคม สิ่งแวดล้อมรอบตัว จึงเป็นนิยามของการมีสุขภาพที่ดีและยั่งยืนแบบองค์รวม