นายจิรายุ ห่วงทรัพย์  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เตรียมเดินไปเปิดงานร่วมเปิดงาน “Amazing Thailand Diwali Festival Bangkok 2024”   ในวันพรุ่งนี้ 29 ตุลาคม  เวลา17.30 น.  บริเวณริมคลองโอ่งอ่าง “ย่านลิตเติ้ลอินเดีย” เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 

สำหรับกิจกรรมนี้ถือเป็นเทศกาลแห่งแสงสว่าง เพื่อสนับสนุน กิจกรรมการท่องเที่ยวต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งปีนี้เข้าสู่ปีที่ 3  ซึ่งนอกจากจะสนับสนุนการท่องเที่ยวแล้วยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้าระหว่างไทยอินเดีย  โดยกรุงเทพมหานครและรัฐบาลกำลังพัฒนาบริเวณถนนพาหุรัด-คลองโอ่งอ่าง เขตพระนครให้เป็นย่าน“ลิตเติ้ลอินเดีย” ที่จะเป็นแลนมาร์คท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย-อินเดียแห่งแรกของประเทศไทย 

สำหรับงานนี้จะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายอาทิ การแสดง เชิงวัฒนธรรมสุดอลังการจากแดนภารตะ แสงสี เสียงสไตล์บอลลีวูด  โดยรัฐบาลและกรุงเทพมหานครขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจเดินทางไปลิ้มลองหลากหลายเมนู จากภัตตาคารอินเดียสไตล์มหาราชาชื่อดังในประเทศไทย   พร้อมทั้งเชิญชวนสักการะ “พระพิฆเนศ” และ “พระแม่ลักษมี” เสริมดวงชะตา โชคลาภ เพิ่มความสำเร็จให้ชีวิต ชอปปิ้งสินค้าสไตล์อินเดียน จากร้านค้าชื่อดังทั้งผ้า ส่าหรี เครื่องประดับ ของตกแต่งศิลปะวัฒนธรรมจากอินเดีย