เมื่อวันที่ 28ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จ.พิจิตรยังคงประสบปัญหาหนัก โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มแม่น้ำยมทั้ง 4 อำเภอ เช่นพื้นที่อ.โพธิ์ประทับช้าง พื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำยมน้ำยังคงท่วมสูงและท่วมยาวนานกว่า 2 เดือน พระราชสิทธิเวที,รศ.ดร เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยคณะสงฆ์ ศิษยานุศิษย์นำถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง ขนม ไอศครีม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากโครงการดนตรีทำดีเพื่อคนพิจิตรลงเรือท้องแบนของเทศบาลตำบลโพธิ์ประทับช้าง และเรือหางยาวของประชาชนโดยต้องเดินทางระยะทางกว่า 2 กิโลเมตรเพื่อมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยบ้านหนองไม้ชุง หมู่ 5 ต.วังจิก อ.โพธิ์ประทับช้าง 35 หลังคาเรือน ซึ่งเป็นหมู่บ้านห่างไกลที่ถูกน้ำท่วมทั้งเส้นทางในการสัญจร การเดินทางต้องใช้เรือหางยาวในการสัญจรเนื่องจากห่างจากพื้นที่ดอนกว่า 2 กม.

พระราชสิทธิเวที,รศ.ดร เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า คณะสงฆ์ พร้อมด้วยศิษญานุศิษย์และศิลปินเมืองพิจิตรนำถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง ขนม ไอศครีม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากโครงการดนตรีทำดีเพื่อคนพิจิตรเพื่อไปมอบให้กับประชาชนหมู่ 5 บ้านหนองไม้ซุง ต.วังจิก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

ขณะที่ น้องเจ ศราวุธ เทียมศร อายุ 11 ปี กล่าวว่า ตนเองและเพื่อนๆดีใจมากที่ได้ทานไอศกรีมเพราะตั้งแต่น้ำท่วมออกไปไหนไม่ได้ พ่อแม่ที่ออกไปซื้อมาฝากไม่ได้เนื่องจากเดินไกลไอศกรีมละลายก่อนถึงบ้าน ไอศครีมที่พระนำมาแจกในครั้งนี้จึงเป็นไอครีมที่ได้กินในรอบหลายเดือนตั้งแต่น้ำท่วมมาเป็นเวลานาน