เมื่อวันที่ 27 ต.ค.พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ พ.ต.ต.ณัฐวัตร์ ธงทันที สวป.สน.บางซื่อ ร.ต.อ.คนอง ดอนเสือ รอง สวป.สน.บางซื่อ ตำรวจสายตรวจชุดที่ 2 สน.บางซื่อ ร่วมกันจับกุมนายซู เจิ้นเฟิง  สัญชาติจีน ได้พร้อมของกลางธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 95 ใบ ในข้อหามีและนำออกใช้ซึ่งรู้ว่าเป็นธนบัตรปลอมโดยจับกุมได้ที่ตลาดนัดจตุจักร แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 15.45 น. ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สน.บางซื่อ ว่ามีการใช้ธนบัตรปลอมภายในตลาดนัดจตุจักร แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายซู เจิ้นเฟิง และพบนายพัชรณัฏฐ์ โสมบุญเสริม เจ้าของร้านแว่นตา แจ้งว่านายซู เจิ้นเฟิงได้นำธนบัตรใบละ 1,000 บาท มาซื้อแว่นตาในราคา 200 บาท แล้วได้ยื่นธนบัตรใบละ 1,000 บาท มาให้นายพัชรณัฏฐ์ เพื่อชำระค่าสินค้าจึงได้ตรวจสอบธนบัตรดังกล่าวพบว่าเป็นธนบัตรปลอม

นายพัชรณัฏฐ์ จึงได้แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ เมื่อตำรวจไปถึงจึงได้แสดงตัวและขอทำการค้นตัว ก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจแก่นายซู เจิ้นเฟิงผลการตรวจค้น พบธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 95 ใบ โดยธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท นั้นเป็นเลขธนบัตรเดียวกัน หมายเลข 7J 4556865 ทั้งหมด จำนวน 95 ใบ อีกทั้งด้านหลังธนบัตรทุกฉบับมีคำว่า “ COPY ” อยู่บริเวณลายน้ำ ด้านหลังของธนบัตร ครบทั้ง 95 ใบ เช่นกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงยึดธนบัตรปลอมดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน และเชิญตัวมายัง สน.บางซื่อ

เบื้องต้นนายซู เจิ้นเฟิง ไม่สามารถฟังและพูดภาษาไทยได้เข้าใจ ตำรวจจึงประสานติดต่อล่ามแปลภาษา นายซู เจิ้นเฟิง ให้การปฏิเสธว่า ได้มีการนำธนบัตรดังกล่าวมาใช้ซื้อสินค้าจริง โดยไม่รู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม ตำรวจชุดจับกุมแจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ ทั้งนี้นายซู เจิ้นเฟิง ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีต่อไป