งานแสดงสินค้านําเข้าและส่งออกของจีน หรือ งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 136 ที่เมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2024 โดยงานแคนตันแฟร์ เฟส 1 เพิ่งจบไปเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

งานแคนตันแฟร์ครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “serving high-quality development, promoting high-level opening-up” มีผู้ร่วมแสดงสินค้ามากกว่า 30,000 ราย จัดแสดงสินค้ากว่า 1.15 ล้านรายการ

งานแคนตันแฟร์ครั้งนี้ สะท้อนถึงการพัฒนาสินค้า นวัตกรรม ที่หลากหลายของจีน โดยมีการจัดแสดงสินค้าจีนถึง 11,181 บูธ เพิ่มขึ้น 35.5% จากการจัดงานครั้งที่ผ่านมา

ขณะที่ผู้ซื้อจากต่างประเทศให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์ที่มีแนวคิด เทคโนโลยี นวัตกรรม และ วัสดุ ที่ทันสมัย เช่น หุ่นยนต์ขนส่งอัตโนมัติเต็มรูปแบบ เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผู้ซื้อชาวเซอร์เบียกล่าวว่า งานนี้มีสินค้าคุณภาพดี เทคโนโลยีใหม่ที่น่าสนใจมากมาย 

การจัดงานแคนตันแฟร์ เฟสที่ 2 จะเริ่มในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ โดยมีผู้แสดงสินค้า 10,040 ราย ในพื้นที่จัดแสดง 15 โซน จัดแสดงสินค้า 3 ประเภทหลัก ได้แก่ ของใช้ในบ้าน ของขวัญและของตกแต่ง และวัสดุก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์

เครดิต China Media Group (CMG)