จากกรณี ปรากฏข่าวในสื่อโซเชียลมีเดีย ว่า ‘พลายสุ’ ลาออกจากเขาใหญ่ ปิดตำนานคนดูแลช้างป่า สะพัดถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรม นั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์สอบถามไปยัง นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เบื้องต้นได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า เนื่องจาก นายสุทธิพร สินค้า หรือ พลายสุ พนักงานจ้างเหมา TOR ได้ทำการผลักดันช้างป่าในระยะที่เป็นอันตราย ทำให้บุคคลอื่น เข้าใจว่าสามารถเข้าใกล้ช้างป่าในระยะใกล้ได้ ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง อาจเป็นเหตุให้มีการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินได้

ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงได้มีการจัดระบบของชุดเฝ้าระวังสัตว์ป่า ให้มีการทำงานเป็นทีม ซึ่งมีนายสุทธิพร สินค้า ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับชุดกู้ภัยและเฝ้าระวังสัตว์ป่า และชุดสายตรวจลาดตระเวนส่วนกลาง โดยให้ใช้รถยนต์ของทางราชการแทนรถส่วนตัว โดยนายสุทธิพร สินค้า ได้ทำสัญญาการปฏิบัติงานกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นระยะเวลา 12 เดือน เพื่อจะเกิดประโยชน์สูงสุดเพราะจะทำให้การปฏิบัติงานผลักดันสัตว์ป่ามีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น


อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 24 ต.ค.67 นายสุทธิพร สินค้า ได้ยื่นใบลาออกโดยให้เหตุผลว่า ไปประกอบอาชีพอื่น โดยจะสิ้นสุดหน้าที่ในวันที่ 31 ต.ค.67 ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มิได้กดดัน หรือบีบบังคับให้นายสุทธิพร สินค้า ลาออกแต่อย่างใด.