จากกรณีดราม่าวงการนางงามกลางเวทีประกวด Miss Grand International 2024 หลังถูกเรียกร้องกล่าวหาผลการตัดสินไม่ยุติธรรม จากผู้อำนวยการระดับชาติ หรือ National Director (ND) เมียนมา

จากนั้น ‘แธ ซู เญียน’ หรือ ‘แตแต’ มิสแกรนด์เมียนมา 2024 ที่เพิ่งคว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 มาได้ ถูก ND ของประเทศตัวเองถอดมงกุฎ และดึงสายสะพายออกหน้าเวที จากนั้นอุ้มตัวกลับออกไปทันที ทำเอาคอนางงามและทั่วโลกจับตาถึงปมร้อน รอการแถลงจาก บอสใหญ่ ‘ณวัฒน์’ ว่าจะมีการดำเนินการต่อเรื่องนี้อย่างไร

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 27 ต.ค. ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด (มหาชน) แถลงถึงเรื่องดังกล่าว โดยยืนยันว่า ขอไม่ทำงานร่วมกับ ผู้อำนวยการระดับชาติ หรือ National Director (ND) ประเทศเมียนมา ตลอดชีวิต

ส่วนประเด็น แตแต ว่าจะมีการปลดตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 หรือไม่ เจ้าตัวตอบว่า “ผมยังเก็บพื้นที่ว่างไว้ให้ ยังไม่เอาใครเข้า ไม่คิดหาคนแทน ยังคงเดินสายแบบนี้ เชื่อว่าสักวัน ถ้าเขาตื่นมาจากมนต์บ้าๆ บอๆ ของใครบางคน และรู้จักความจริงมากขึ้น น้องก็จะกลับมาเป็นรองชนะเลิศอันดับ 2

ND เขาพูดเองว่าเขาไม่เอา เขาไม่รับตำแหน่งใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เขาไม่ใช่พ่อแม่ผมไง ผมเป็นเจ้าขององค์กร ผมยังให้ตำแหน่งนี้กับ แตแต อยู่ จนถึงวินาทีนี้ รองชนะเลิศอันดับ 2 คือ เมียนมา”

พร้อมฝากความเป็นห่วงไปถึงแตแต ด้วยว่า “ผมยังมีความเป็นห่วงนะ เชื่อมั่นลึก ๆ ว่าน้องอยากกลับ แต่น้องกลับไม่ได้ จะมีผู้หญิงคนไหนอยากเหนื่อยฟรี ผมไม่มีการเอาใครมาแทนที่ จะปล่อยรอสำหรับเมียนมา รอวันที่เขากลับใจ”

ขอบคุณเพจโหนกระแส