รศ.ดร.วลัยพร รัตนเศรษฐ คณบดีคณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ในฐานะหัวหน้าโครงการวิจัยจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ทั้งสามโครงการ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 – 24 ตุลาคม 2567 คณะรัฐประศาสนศาสตร์ได้จัดนิทรรศการจากโครงการวิจัยชุดราชประศาสนศาสตร์ ทั้ง 3 โครงการวิจัยประกอบด้วย 1.งานวิจัยราชประศาสนศาสตร์สองสมัย 2.งานวิจัยราชประศาสนศาสตร์สองสมัย (องก์2) 3.งานวิจัยสืบสาน รักษา ต่อยอดราชประศาสนศาสตร์ (องก์3) งานวิจัยทั้งสามโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ข้อหนึ่งร่วมกัน คือ เพื่อต้องการหารูปแบบในการพัฒนาศักยภาพเยาวชนในการเข้าถึงราชประศาสนศาสตร์ ผ่านโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ การเข้าถึงพระมหากรุณาธิคุณเกี่ยวกับโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้มีส่วนร่วมในการศึกษาข้อมูลการพัฒนาประเทศในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และได้เรียนรู้เกี่ยวกับพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ ซึ่งดำเนินการศึกษา 76 จังหวัด จาก 77 สถาบันการศึกษา ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 21 – 24 ตุลาคม 2567 ได้นำผลงานนักศึกษามาจัดแสดง ณ ศูนย์ส่งเสริมการวิจัยเพื่อมรดกทางวัฒนธรรม อาคาร 8 ชั้น 2 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ บางเขน กรุงเทพมหานคร

งานในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กรุณามอบโล่รางวัลให้กับผู้แทนมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมกิจกรรมงานนิทรรศการที่มีการนำเสนอผลงาน โดยรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ส่วนรางวัลรองชนะเลิศมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตสกลนคร , มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ , มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และวิทยาลัยเทคนิคตรัง โดยรางวัลชมเชย ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี และมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ ทั้งหมดนี้เป็นบางส่วนของสถาบันการศึกษาที่ได้รับรางวัลจาก 34 จังหวัด

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากท่านผู้บริหารและผู้มีเกียรติที่เยี่ยมชมนิทรรศการ ผู้บริหารภาคเอกชน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เยี่ยมชมนิทรรศการ ผู้สนใจ นักเรียน นักศึกษาและ อ.พูลศักดิ์ ประณุทนรพาล ที่ปรึกษาอธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และ ที่ปรึกษาโครงการวิจัยฯ มอบโล่รางวัลให้กับน้องๆ นักศึกษาที่เข้าร่วมงาน ส่วนผู้ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ยังได้รับเกียรติบัตรจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ทุกคนด้วยเช่นกัน งานนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของคณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตที่ได้มีโอกาสทำงานวิจัยเกี่ยวกับศาสตร์ของพระองค์ คณะครู อาจารย์นิสิตนักศึกษาทุกคน ทุกสถาบัน ทกจังหวัด และนักวิจัยได้เรียนรู้ไปด้วยกันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด หัวหน้าโครงการวิจัยกล่าวตอนท้าย