เรียกได้ส่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 27 ต.ค.67 มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความเตือนภัย หลังอ้างว่าถูกตำรวจหลอกขายนาฬิกา ซึ่งเจ้าของโพสต์ได้โอนเงินซื้อนาฬิกาจำนวน 2,500 บาท แต่กลับไม่ได้ของตามที่สั่ง เผย สอบถามไปยังต้นสังกัดแล้วผู้ขายทำงานเป็นตำรวจจริง แต่ต้นสังกัดอ้างว่าไม่ทราบเรื่อง มิหนำซ้ำยังพบผู้เสียหายอีกเพียบ

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “สวัสดีค่ะวันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์โดนโกงครั้งแรกในชีวิตค่ะ เจ้าของเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ทักมาขายนาฬิกาให้ เพราะตามมาจากในกลุ่มซื้อขาย เมื่อวันที่ 21 ตค 67 โดยอ้างว่ามีสินค้าพร้อมกับส่งวิดิโอและรูปภาพสินค้า และอ้างตัวว่าเป็นข้าราชการตำรวจ พร้อมกับจะส่งบัตรข้าราชการให้ หลังจากนั้นดิฉันจึงหลงเชื่อเพราะเห็นว่าเป็นตำรวจจริง และชื่อบัญชีตรงกับชื่อตัวจึงโอนเงินไปจำนวน 2,500 บาท”

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังระบุข้อคสามอีกว่า “หลังจากโอนผู้ขายไม่ทำการส่งของและยังบ่ายเบี่ยงตลอด จนกลางดึกผู้ขายยอมรับว่าไม่มีสินค้าพร้อมจะโอนเงินคืน แต่จนถึงวันนี้ดิฉันยังไม่ได้รับเงินคืน สอบถามไปยังต้นสังกัดแล้วผู้ขายทำงานเป็นตำรวจจริง ต้นสังกัดอ้างว่าไม่ทราบเรื่อง จะตามเรื่องให้แต่เรื่องเงียบมาก ณ วันนี้มีผู้เสียหายเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ตอนนี้ในกลุ่มมีประมาณเกือบ 30 ท่านที่ยังไม่ได้รับเงินคืน”

อีกทั้ง “อยากมาแชร์ประสบการณ์ หากท่านไหนกำลังติดต่อซื้อขายกับบุคคลนี้ หรือกำลังจะโอนเงินในชื่อบัญชีนี้ โปรดจงระวังตัว เพราะอาจจะเจอกับ มิจฉาชีพได้อีกด้วย” เจ้าของโพสต์กล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง