เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 67 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความสุดอึ้ง ลงใน “กลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค” หลังเคยไปจอดรถที่ห้างดังแห่งหนึ่ง จนกระทั่งทำธุระเรียบร้อยก็ออกมาจากห้าง ต่อมา เมื่อวันก่อนเข้าแอปพลิเคชันที่จอดรถของห้างดู เจอค่าที่จอดรถห้างดังเกือบ 3 หมื่น พีคกว่าคือ รถจริงๆ นั้นจอดอยู่ที่บ้านแล้ว และไม่ได้มีรถจอดค้างอยู่ที่ลานจอดอีกด้วย ด้านชาวเน็ตบอก “ติดต่อห้างด่วน”

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “เข้ามาแชร์เฉยๆครับ คือไปจอดรถที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา ทำธุระเสร็จก็ออก กลับบ้านปกติ จนกระทั่งเมื่อวันก่อนเข้าแอปพลิเคชันที่จอดรถของห้างดู”

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ ยังระบุข้อความอีกว่า “แล้วไปกดโดนที่จอดรถ มันก็เด้งมาเป็นยอด 22,450 บาท ก็ไม่ได้กดอะไรไป ก็กดปิด เลยจะลองดูว่าถ้าทิ้งไว้จะขึ้นมั้ย สรุปก็ขึ้นอีก วันนี้เป็นยอด 29,500 บาท รอดูว่าถ้าดองไว้แบบนี้จะเป็นเท่าไหร่ ปล.รถจริงๆอยู่บ้านแล้วครับ ไม่มีจอดค้างแน่นอน แต่ที่ค้างแน่ๆ คือระบบของแอปพลิเคชันนี้”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ไปติดต่อนะคะเกิดผิดพลาดอะไรมาแย่เอานะคะ, ไปเคลียร์ให้เรียบร้อยดีกว่ามั้งคะ อาจไม่ผิดพลาดแค่ระบบ ถ้ามีคนสวมทะเบียน แล้วเอาไปทำเรื่องอะไรไปอีก มันจะวุ่นวายกันไปใหญ่มั้ยคะนั่น, ควรติดต่อห้าง, ควรไปเคลียร์ให้จบนะคะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : พวกเราคือผู้บริโภค