เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ยกย่องฝีไม้ลายมือของ รัสเซลล์ มาร์ติน กุนซือทีม “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน แม้ว่าทีมแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีกเป็นฝ่ายเปิดบ้านเฉือนชนะ 1-0 แต่ เปป ยอมรับว่าตนจะเรียนรู้ได้มากจากเกมนี้

เออร์ลิง ฮาลันด์ ยิงประตูให้เจ้าถิ่นขึ้นนำตั้งแต่ 5 นาทีแรกทำให้เกมเหมือนจะขาดเร็ว แต่ทีมเยือนยังคงพยายามต่อบอลสู้ได้อย่างน่าชื่นชมจนมีช่วงหนึ่งของครึ่งแรกที่เปอร์เซ็นต์ครองบอลมากกว่าแมนฯ ซิตี ก่อนจบเกมที่ เซาแธมป์ตัน จ่ายบอลสำเร็จ 479 ครั้ง ครองบอลได้ 43.1% ดีกว่า 2 คู่แข่งของซิตีก่อนหน้านี้ทั้ง สปาร์ตา ปราก และ วูล์ฟส์ ที่ครองบอลได้เพียง 20.1% และ 22.4% ตามลำดับ

เซาแธมป์ตัน ยังจมอยู่ก้นตารางมีแค่ 1 แต้มจาก 9 นัด ที่ผ่านมาเคยโดนวิจารณ์ถึงการไม่เปลี่ยนแปลงแนวทางการเล่นที่ขึ้นบอลจากแดนหลังจนผิดพลาดเสียประตูหลายครั้ง และทำให้ทีมยังไม่ชนะใคร แต่ เปป กล่าวยกย่องทีมคู่แข่งเกมนี้อย่างมาก

“มันไม่ใช่ว่าพวกเขาตั้งรับลึก แต่เป็นการเล่นบอลกับผู้รักษาประตู และการเคลื่อนที่ มันเป็นเกมที่ดีในการเรียนรู้ในฐานะผู้จัดการทีม ผมจะเรียนรู้ได้มากมายเพราะพวกเขาทำได้ดีจริงๆ พวกเขาไม่ได้สร้างสรรค์โอกาสมากนัก แต่เป็นความพยายามที่เหลือเชื่อในการแย่งบอลจากเรา การต่อบอลขึ้นมานั้นยอดเยี่ยมมาก พวกเขาเปิดช่อง เชื่อมโยงกับกองหน้าได้ดีและทุกช่วงเวลาก็สมเหตุสมผล”