เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 ต.ค.67 ร.ต.อ.สิโรฒ จริยวิจิตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองเต็ง จ.ตรัง รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บ บริเวณบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 10 บ้านนางอ ต.นาท่ามเหนือ อ.เมืองตรัง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฐภาคย์ นุ้ยโดด ผกก. กำลัง ชุดสืบสวน ก่อนแจ้งประสานไปยัง นายสมชาติ ขวัญเมือง ผญบ. หมู่ 10 ต.นาท่ามเหนือ และ กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง และแพทย์เวร รพ.ศูนย์ตรัง รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบ ถนนคอนกรีต บริเวณหน้าบ้านเกิดเหตุพบปลอกกระสุนลูกซองเบอร์ 12 ตกอยู่ 1 ปลอก ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร พบเจ้าหน้าที่กู้ชีพกำลังให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทราบชื่อนายอุดมศักดิ์ อายุ 31 ปี ชาว อ.เมืองตรัง จ.ตรัง สภาพถูกยิงด้วยปืนลูกซองแบบไทยประดิษฐ์ เข้าหน้าท้องและแขนซ้ายเป็นรูพรุนกว่า 20 รู ยังมีสติสามารถพูดจาสื่อสารได้ เจ้าหน้าที่สอบถามให้การว่า ถูกนายเอ็ม อายุ 26 ปี เป็นช่างไฟ คนในหมู่บ้านเดียวกัน ใช้ปืนยิงแล้วขี่รถจยย.หลบหนีไป

ต่อมานายสมชาติ ได้รับการประสานจาก นายเอ็ม ติดต่อขอมอบตัว ก่อนนำกำลังไปควบคุมตัว เบื้องต้น นายเอ็ม ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่นายอุดมศักดิ์ จริง พร้อมนำตำรวจไปยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุที่นำไปซ่อนบริเวณใต้พุ่มไม้หลังบ้านหลังก่อเหตุ พบเป็นปืนสั้นไทยประดิษฐ์ บรรจุใส่ในถุงพลาสติก พร้อมกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 อีก 4 นัด จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนผู้ต้องหาให้ เบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่า ก่อนเกิดเหตุไปติดตั้งสายไฟฟ้าให้กับเพื่อนบ้านใกล้กับขนำของผู้บาดเจ็บ โดยนำสายไฟพาดหลังคาขนำของผู้บาดเจ็บ ซึ่งตนไม่ทราบว่าทำให้ผู้บาดเจ็บไม่พอใจ กระทั่งเข้ามาต่อว่าพร้อมถือมีดพร้ามาคล้ายจะทำร้าย จึงรีบขี่รถจยย. กลับบ้าน มาเอาปืนกลับมาบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ยังพบผู้บาดเจ็บยืนถือมีดพร้า เดินเข้ามาจะทำร้ายตน จึงใช้ปืนยิงใส่ 1 นัด บาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรองไว้ก่อน พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในทางหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดตรัง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ต.ค. โดยมีญาติมาคอยส่งให้กำลังใจ ขณะที่แม่ผู้ก่อเหตุและญาติบางส่วนเดินทางไปรอที่ศาลก่อนหน้านี้แล้ว