กรณี ลูกฮิปโปโปเตมัส เกิดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2567 ซึ่งตอนนี้ทราบเพศแล้วว่า น้องเป็นเพศหญิง เป็นลูกตัวแรกของแม่เกศรินกับพ่อสมศรี ซึ่งตอนนี้จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีการกำหนดตั้งชื่อ เพื่อให้น้องฮิปโปได้มีชื่อ ตามที่มีการเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

คนแน่น! หนุ่มอังกฤษ-สาวไทย ขับรถ500กิโลเมตร ดู ‘ลำดวน’ แทน ‘หมูเด้ง’

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แหล่งอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า ยังคงมีประชาชนในพื้นที่จังหวัดและใกล้เคียง เดินทางมาเยี่ยมชมและให้กำลังใจ ฮิปโปโปเตมัส ที่สวนสัตว์แห่งนี้เป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวต้องมาต่อแถวซื้อบัตรเข้าเที่ยวชมสวนสัตว์แห่งนี้อย่างคับคั่ง โดยการกำหนดราคาจำหน่ายบัตร อยู่ในราคา เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 35 บาท และเด็กสูงไม่ถึง 100 เซนติเมตร เข้าชมฟรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนนี้กรงของน้องฮิปโป กับ แม่เกศริน มีการปรับเปลี่ยนขนาดและสถานที่ใหม่ จากเดิมอยู่มุมสุด มี พ่อสมศรี อยู่ข้างๆ แต่ตอนนี้ ได้มีปรับใหม่ โดยย้าย และทำความสะอาดกรงของ พ่อสมศรี มาอยู่มุมข้าง และน้องฮิปโปกับแม่เกศริน มาอยู่ข้างในแทน มีการทำที่กั้นและระบบการระบายน้ำที่สะอาดที่ดี โดยมีประชาชนเดินทางมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน