เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 67 เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่ายินดีของจังหวัดอุทัยธานี หลัง น.ส.ปานัดฌา ไทย​เศรษฐ์​ นายก​เทศมนตรี​เมือง​อุทัยธานี​ โพสต์​ข้อความ​ผ่าน​ทางเฟซบุ๊ก​ส่วนตัวว่า ได้รับการประกาศให้เป็น 1 ใน 100 แหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของโลก ประจำปี 2024 จากโครงการ Top100 Green Destinations ในชื่อ “เมืองเก่าอุทัยธานี”

โดยผ่านเกณฑ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนระดับสากล (GSTC) จังหวัดอุทัยธานีร่วมกับเทศบาลเมืองอุทัยธานี ได้ส่งชุมชน “เมืองเก่าอุทัยธานี” เข้าร่วมประกวดรางวัลดังกล่าว โดยนำเสนอเรื่องราวของ “ชุมชนชาวแพแห่งสุดท้ายของประเทศไทย” ท่ามกลางชาวอุทัยธานี​ที่ทราบข่าว พากันมาร่วมแสดงความยินดี และดีใจที่จังหวัด​อุทัยธานี​ได้รับรางวัล​ดังกล่าว​

น.ส.ปานัดฌา ระบุว่า ขอประกาศอย่างเป็นทางการ ว่า เมืองอุทัยฯ โกอินเตอร์แล้วค่าา!! “เมืองเก่าอุทัยธานี” ได้รับการประกาศให้เป็น 1 ใน 100 แหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของโลก ประจำปี 2024 ต่อไปอุทัยธานี เราจะไม่ใช่แค่จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย แต่จะเป็นจุดหมายให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลกแล้วนะคะ เตรียม speak english กันไว้ด้วยนะคะ อิอิ จะมีการรับรางวัลที่ประเทศชิลี ปลายปีนี้ค่ะ

จังหวัดอุทัยธานี ร่วมกับ เทศบาลเมืองอุทัยธานี ได้ส่งชุมชน “เมืองเก่าอุทัยธานี” เข้าร่วมประกวดรางวัล Top100 Green Destinations ในชื่อ “Uthai Thani Old Town” ตามเกณฑ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนระดับสากล (Global Sustainable Tourism Criteria: GSTC) และได้นำเสนอเรื่องราวของ “ชุมชนชาวแพแห่งสุดท้ายของประเทศไทย”