เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 26 ต.ค. 2567 ที่วัดป่าแสงอรุณ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายวัฒนา ช่างเหลา ผู้สมัครเลือกตั้ง นายก อบจ.ขอนแก่น หมายเลข 1 นำคณะทำงานร่วมพบปะพูดคุย และอ้อนขอคะแนนญาติธรรมที่มาร่วมทำบุญ พร้อมกันนี้ได้เข้ากราบขอพร พระพรหมวชิรดิลก (สมาน สุเมโธ) หรือเจ้าคุณสมาน เจ้าอาวาสวัดป่าแสงอรุณ และที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 (ธรรมยุต) โดยท่านเจ้าคุณได้อวยพรให้สำเร็จและสมหวังตามที่ใจปรารถนา ก่อนที่คณะจะลงพื้นที่พบปะและหาเสียงและอ้อนขอคะแนนชาวบ้าน บ้านพระคือ ต.พระลับ พร้อมเปิดเวทีปราศรัย นำเสนอนโยบายในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ ท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดงและผู้ที่ให้การสนับสนุนหมายเลข 1 เข้าร่วมรับฟังการปราศรัย มอบพวงมาลัยและถ่ายเซฟฟี่กับผู้สมัครในดวงใจอย่างเป็นกันเอง

ชิงนายกอบจ.ขอนแก่น ระอุ! ‘เสี่ยต้อม’ ประธานทีมขอนแก่นฯ ท้าดวล ‘เสี่ยกวง’ แชมป์ 6 สมัย

นายวัฒนา กล่าวว่า ช่วงโค้งสุดท้าย ทุกคนในทีมต้องทำงานกันอย่างหนักมากขึ้น และจะต้องลงพื้นที่ให้ครบทั้ง 26 อำเภอ ซึ่งยอมรับว่าอาจจะไปได้ไม่ครบทุกหมู่บ้าน เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งที่ท่านนายกท่านเดิมลาออกก่อนครบวาระ แต่คณะทำงานเบอร์ 1 จะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องทุกวัน เพื่อแนะนำนโยบายและความตั้งใจจริงที่อาสาเข้ามาพัฒนาบ้านเกิด ซึ่งเชื่อว่าทุกนโยบายที่ได้นำเสนอเป็นการรับฟังปัญหา และสิ่งที่เกิดขึ้นจากการสะสมมานาน มาเป็นหัวข้อหลักในการใช้ในการหาเสียง ที่ตรงกับความต้องการของประชาชนที่ครบถ้วน

“กว่า 28 ปีที่ผ่านมา ทุกท่านทราบดีว่าจังหวัดของเราเป็นอย่างไร วันนี้ผมอาสามาพัฒนาบ้านเกิดที่ผมรัก ด้วยการกำหนดนโยบายในการหาเสียงและความตั้งใจจริงที่จะทำ ซึ่งทุกนโยบายเป็นการลงพื้นที่รับฟังปัญหาเพื่อนำมาสู่การแก้ปัญหา อย่างรอบด้าน และด้วยประสบการณ์การทำงานทั้งการเป็น อดีต สส.พื้นที่ เป็นรองนายก อบจ.ขอนแก่น เข้าใจทุกเรื่องและอยากทำทุกเรื่อง เพื่อร่วมกันแก้ปัญหา ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน ถนน ไฟฟ้า ประปา แม้กระทั่ง รพ.สต.ในสังกัด อบจ. ต้องได้รับการพัฒนาและปรับปรุงให้มากกว่านี้ ควบคู่กับการนำนโยบายหลักของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาลที่จะอาสาเป็นคนกลางประสานงานร่วมกับคณะทำงานระดับประเทศ ระดับภูมิภาคและระดับจังหวัด เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนและพัฒนาขอนแก่นร่วมกันในด้านต่างๆ ต่อไป” นายวัฒนา กล่าว

นายวัฒนา กล่าวอีกว่า ยอมรับว่าตนแข่งกับอดีตนายกหลายสมัย ซึ่งจะต้องรับแรงปะทะ และแรงกระแทก หรือกลยุทธ์ต่างๆ แต่ทุกคนมีความตั้งใจที่จะมาร่วมกันพัฒนาพื้นที่ และอาสาประสานการทำงานร่วมทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งพรอันประเสริฐจากท่านเจ้าคุณสมาน ที่ให้พรในวันนี้ จะเป็นกำลังใจและความตั้งใจที่สำคัญในการทำหน้าที่ต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงของการลงพื้นที่หาเสียงที่ ต.พระลับ ได้รับความสนใจและคะแนนนิยมจากในพื้นที่อย่างมาก ซึ่งต่างมาร่วมรับฟังการปราศรัย มาถ่ายภาพแบบใกล้ชิด ทั้งมอบผ้าขาวม้า และพวงมาลัยอย่างอบอุ่น โดยส่วนใหญ่บอกว่าตัวจริงหล่อกว่าในป้าย และต้องการสนับสนุนให้เป็นนายก อบจ.ขอนแก่น ในการเลือกตั้งครั้งนี้