เมื่อวันที่ 25 ต.ค. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร.,พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผบก.จร.พ.ต.อ.จามร ทองพรรณ รอง ผบก.จร., พ.ต.อ.พารินท จันทร์เลิศ ผกก.2 บก.จร., พ.ต.ท.อัษฎาวุธ ขวัญเมือง รอง ผกก.งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิตทางพิเศษ กก.2 บก.จร., ได้สั่งการให้

พ.ต.ต.ภุชงค์ เม้าทุ่ง สว.งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต/ทางพิเศษ กก.2 บก.จร. จับกุมกลุ่มเยาวชนที่มีอายุตั้งแต่ 16-20 ปีจำวน 22 คน พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 21คัน  ที่  ถนนวิภาวดีช่องด่วน (ขาออก) หน้าหน้าสโมสรทหารบก แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร หลังสืบทราบมีการรวมกลุ่มแข่งกันในทางพื้นที่ถนนวิภาวดีรังสิต โดยมีการนัดหมายรวมกลุ่มเพื่อแข่งรถ โดยรถดัดแปล/ปรับแต่ง มีสภาพไม่ถูกต้องตามกฎหมาย  จึงแจ้งข้อหา กระทำผิดกฎหมายในฐานความผิด“ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่นและพยายามขับรถแข่งในทางโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากหัวหน้าพนักงานจราจร” รวมถึงผู้ซ้อนท้าย

ต่อมาได้ดำเนินการส่งผู้ต้องหาทั้ง 22 คน ฟ้องศาลแขวงดุสิตและศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ศาลจึงพิพากษาว่ามีความผิดตามฟ้องกักขังจำนวน 20 วัน ในจำนวนนี้มีบางรายเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์มาแล้วเพิ่มโทษกักขัง 26 วัน พร้อมริบรถจักรยานยนต์ต่อไป.