“มิสแกรนด์ อินเดีย ราเชล คุปตา สาวงามวัย 20 ปี ที่สวยครบ ด้วยคุณสมบัติ 4B “Beauty Body Brain Business” คว้ามงกุฎ “มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2024” คนที่ 12 เปิดใจครั้งแรกหลังคว้ามงว่า “รู้สึกดีใจมาก ตอนแรกที่มงกุฏถูกสวมลงบนศีรษะ ยังไม่เข้าใจนักว่าความรู้สึกนี้คืออะไร แต่ตอนนี้รู้แล้วว่านั่นคือความรู้สึกดีใจ และตื้นตันจนถึงขั้นสุดที่ได้รับตำแหน่งมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 คนที่ 12 ของโลก

สำหรับ ช่วงตอบคำถามที่คว้าใจกรรมการจนมงลงนั้น พูดเกี่ยวกับปัญหาประชากรล้นโลก กับเรื่องนี้ให้เหตุผลว่า เนื่องจากตัวเองเป็นประชาชนของประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก และทั้งชีวิตของตัวเองนั้น เห็นคนอดอยาก ยากจนข้นแค้นมาตลอด จึงเลือกพูดประเด็นนี้เพื่อให้ผู้นำของประเทศอินเดียตระหนัก และหันกลับมาสนใจในเรื่องดังกล่าว”

ราเชล เผยต่อว่า “อยากให้โลกรู้จักประเทศอินเดียมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นความตั้งใจแรกในการเข้ามาประกวดเวทีมิสแกรนด์ และทำสำเร็จแล้ว ต่อจากนี้จะเป็นตัวแทนประเทศในการเผยแพร่วัฒนธรรมของอินเดีย เดินทางไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ พร้อมมากในการทำงานร่วมกับองค์กร MGI เพราะที่ผ่านมาเตรียมตัวมาอย่างหนักในการมาถึงจุดนี้ และจะพยายามต่อไป 100% พร้อมขอบคุณแฟน ๆ ที่ให้กำลังใจเธอมาตลอดการแข่งขัน”