เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 25 ต.ค.2567 ที่เอ็มจีไอ ฮอลล์ ชั้น 6 ศูนย์การค้า บราโว่ บีเคเค พระรามเก้า ในที่สุดค่ำคืนแห่ง “มงทอง” การประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 โดย ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพ เดินทางมาสู่รอบตัดสิน เปิดเวทีสุดปังด้วยเสียงเฮลิคอปเตอร์ดังกระหึ่ง ลูเซียน่า ฟัสเตอร์ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2023 กับซีนโอเพนนิ่ง โชว์ สุดอลังการร่วมกับผู้เข้าประกวดในชุดสีทองกลิตเตอร์ แนะนำตัวฉะฉานมั่นใจสไตล์แกรนด์ โดยเรียงลำดับประเทศตามตัวอักษรภาษาอังกฤษ โดยสาวงามที่มีกองเชียร์เดินทางมาเชียร์นางงามที่ตัวเองรัก และสาวงามตัวเต็งต่างก็ได้รับเสียงกรี๊ดสนั่นกันถ้วนหน้า

จากนั้น แมทธิว ดีน พิธีกรหลัก ประกาศผลผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย มิสแกรนด์ไทยแลนด์ คว้าสิทธิ์ “Country’s Power of the year” เข้ารอบอัตโนมัติเป็นคนแรก ตามมาด้วย มิสแกรนด์ โคลัมเบีย, มิสแกรนด์ เวอร์จินไอร์แลนด์, มิสแกรนด์ มาเลเซีย, มิสแกรนด์ เม็กซิโก, มิสแกรนด์ กัวเตมาลา, มิสแกรนด์ เอลซัลวาดอร์, มิสแกรนด์ ฝรั่งเศส, มิสแกรนด์ คูราเซา , มิสแกรนด์ สเปน, มิสแกรนด์ ปารากวัย, มิสแกรนด์ ญี่ปุ่น, มิสแกรนด์ บราซิล, มิสแกรนด์ อินเดีย, มิสแกรนด์ สหราชอาณาจักร, มิสแกรนด์ โดมินิกัน, มิสแกรนด์ อินโดนีเซีย, มิสแกรนด์ ฟิลิปปินส์, มิสแกรนด์ เมียนมา และมิสแกรนด์ เปรู เรียกว่ารอบนี้กวาดตัวเต็งเข้ารอบทั้งหมด

จากนั้นเข้าสู่การแข่งขันรอบ ชุดว่ายน้ำ ทู-พีซ สีขาว แบรนด์ MGI Swimwear อวดรูปร่าง การเดิน การโพสต์ แซ่บได้แซ่บ สะกดตาแฟนคลับได้ก็จัดไปไม่มีกั๊ก พิธีกรประกาศรางวัล Best in Swimsuit ได้แก่ มิสแกรนด์ บราซิล มาถึงช่วงประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย โดยผู้ที่คว้าตำแหน่ง POPULAR VOTE ผ่านทาง www.missgrandinternational.com สูงที่สุด ตกเป็นของ มิสแกรนด์ อินโดนีเซีย เข้ารอบอัตโนมัติ ตามมาด้วย มิสแกรนด์ ฝรั่งเศส, มิสแกรนด์ เมียนมา, มิสแกรนด์ เปรู, มิสแกรนด์ สเปน, มิสแกรนด์ สหราชอาณาจักร, มิสแกรนด์ อินเดีย, มิสแกรนด์ บราซิล, มิสแกรนด์ โดมินิกัน และ มิสแกรนด์ ฟิลิปปินส์ และเป็นที่น่าเสียดายเมื่อ หลิน-มาริน ชระอนันต์ เล็กพริกขี้หนูของไทย ทำเต็มที่และดีที่สุดในรอบ 20 คนสุดท้าย

สาวงามทั้ง 10 คน กลับออกมาอีกครั้งในชุดราตรีสีขาวสื่อถึงความสันติสุข เพื่อกล่าวสุนทรพจน์ Stop The War And Violence ยุติสงครามและความรุนแรงทุกรูปแบบ สำหรับโมเมนท์แห่งความประทับใจ เมื่อ “ควีนลู” ลูเซียน่า ฟัสเตอร์ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2023 กล่าวอำลาตำแหน่งด้วยน้ำตาอาบแก้ม พร้อมส่งมอบมงกุฏคืนให้กับ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เพื่อเตรียมส่งมอบมงกุฏและภารกิจให้กับควีนคนใหม่

ท่ามกลางกองเชียร์ที่ลุ้นระทึก บีบหัวใจที่สุด สาวงามทั้ง 10 คน ออกมาอวดโฉมอีกครั้งในชุดราตรี ประกอบเพลง Moonlit Floor ของ ลิซ่า ศิลปินระดับโลก นำสู่การประกาศผลรอบ 5 คนสุดท้าย ได้แก่ มิสแกรนด์ ฟิลิปปินส์, มิสแกรนด์ เมียนมา, มิสแกรนด์ บราซิล, มิสแกรนด์ อินเดีย และ มิสแกรนด์ ฝรั่งเศส

เข้าสู่การตอบคำถามวัดกึ๋นโดยคำถามคือ “อะไรคือปัญหาที่สำคัญที่สุดของโลกที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข และจะแก้ไขในเรื่องนี้ได้อย่างไร?” โดยนางงามทุกคนตอบคำถามแสดงทัศนคติได้อย่างยอดเยี่ยมไม่ตายไมค์

แล้วนาทีแห่งความระทึกใจก็มาถึง พิธีกรประกาศประกาศตำแหน่งรองอันดับ 4 ได้แก่

ทาลิตา ฮาร์ทมานน์ มิสแกรนด์ บราซิล, ตำแหน่งรองอันดับ 3 ได้แก่ ซาฟีตู กาเบนเกเล มิสแกรนด์ ฝรั่งเศส, ตำแหน่งรองอันดับ 2 ได้แก่ แธ ซูเญียน มิสแกรนด์ เมียนมา

เหลือนางงาม 2 คนบนเวที คริสติน จูเลียน โอเปียซา มิสแกรนด์ ฟิลิปปินส์ จับมือ ราเชล คุปตา มิสแกรนด์ อินเดีย ท่ามกลางกองเชียร์ของสองประเทศ พิธีกรประกาศ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 ได้แก่ มิสแกรนด์ อินเดีย ตำแหน่งรองอันดับ 1 จึงตกเป็นของ มิสแกรนด์ ฟิลิปปินส์

โดยมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 และรองอีกทั้ง 9 คน จะได้ร่วมทำงานกับองค์กรมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 พร้อมเดินทางปฏิบัติภารกิจทั่วโลก พร้อมอยู่ที่ประเทศไทยภายใต้การดูแลของบริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ตลอดระยะเวลา 1 ปี

สำหรับประวัติของ ราเชล คุปตา มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 อายุ 20 ปี ส่วนสูง 178 เซนติเมตร ที่เรียกได้ว่าเป็นผู้เข้าประกวดที่โพลหลายสำนักต่างเคาะให้เธอเป็นผู้ครองมงฯ ทองในปีนี้มากที่สุด ด้วยใบหน้าสวยสะกด รูปร่างสูงเพรียว ดุจนางพญา

ราเชลอุทิศตนเพื่อสังคมมาโดยตลอด ก่อนหน้านี้ได้บริจาคสิ่งของจำเป็นมูลค่า 10,000 บาท ให้กับมูลนิธิเพื่อการดูแลเด็กในสลัมในกรุงเทพฯ และระดมเงินได้มากกว่า 200,000 รูปีในอินเดียเพื่อสนับสนุนการศึกษาของเด็ก อีกทั้งยังสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ ต่อต้านความรุนแรง และเป็นกระบอกเสียงเพื่อสิทธิสตรีอีกด้วย ในเร็วๆ นี้ ราเชลกำลังก้าวสู่การเป็นนักแสดงของวงการบอลลีวูด เธอเคยร่วมเดินแบบในงานแฟชั่นวีคหลายรันเวย์ก่อนเข้ามาประกวดมิสแกรนด์ อินเดีย เธอยังเป็นผู้ชนะในการประกวด มิส ซูปร้า ทาเลนท์ เวิลด์ 2022 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส


หลังประกาศผลการประกวดและถ่ายภาพร่วมกับผู้สนับสนุนการประกวดเสร็จแล้ว มิสแกรนด์เมียนมา มิส แธ ซู เญียน รองอันดับ 2 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 ได้เดินทางกลับทันทีโดยไม่อยู่ให้สัมภาษณ์กับคณะสื่อมวลชน เนื่องจาก ND หรือ National Director เห็นว่า มิสแกรนด์ เมียนมา ทรุดตัวลงคล้ายจะเป็นลม จึงถอดมงฯ จากศีรษะมาถือไว้และพาตัวกลับออกไปทันที

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้สังเกตว่าช่วงการประกาศผล มิส แธ ซู เญียน มีสีหน้าความผิดหวัง และมีน้ำตาคลอเบ้าตลอดเวลา หลังจากประกาศผลตัดสิน ทั้งนี้ตลอดการประกวดถือว่าเธอเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่ติดทุกโพล มีแฟนนางงามทั้งชาวไทยและชาวเมียนมาเชียร์จำนวนมาก.