เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 ต.ค. ที่อู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคดีสลายการชุมนุมตากใบ ที่จะหมดอายุความในวันเดียวกันนี้ จะยังมีปาฏิหาริย์นำตัวผู้ถูกออกหมายจับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้หรือไม่ ว่า เราก็หวังอย่างนั้น ก็พยามจะให้มันเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ก็ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว 

เมื่อถามว่าผู้ที่ถูกออกหมายจับได้มีการติดต่อประสานงานมาบ้างหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เคยติดต่อมา แต่เจ้าหน้าที่ก็ทำงานเต็มที่แล้ว อย่างที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้บอกว่าเราก็เสียใจ หากวันนี้มันผ่านไปแล้วยังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ มันก็เป็นบทเรียน และต้องดูว่ากระบวนการที่จะแก้ปัญหาในอนาคตจะเป็นอย่างไร

เมื่อถามย้ำว่าในอนาคตจะมีการดำเนินการกับคดีตากใบอย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็จะไปศึกษาเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร แต่เรื่องนี้ยังเป็นข้อมูลของสองฝ่าย ซึ่งก็อยากจะไปทบทวนความคิดเห็น

เมื่อถามถึงกรณีองค์การสหประชาชาติ (UN) มีความกังวลกับคดีตากใบที่หมดอายุความ นายภูมิธรรม กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้ปล่อยให้หมดอายุความ มันยังมีความแตกต่างอยู่ บางอย่างเราก็พยายามทำ และมีความเสียใจที่ไม่สามารถทำให้บรรลุผลได้ สิ่งที่ยูเอ็นแสดงความคิดเห็น เราก็ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งเราก็เสียใจเหมือนกัน ทั้งหมดก็ต้องมาดูว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร.