วันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนว่า ช่วงต้นหลัก กม.220 ถ.สระบุรี-หล่มสัก หมู่ 2 ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จุดก่อนถึงทางเลี้ยวเข้าห้างโลตัสเพชรบูรณ์ หน้าค่ายพ่อขุนผาเมืองเพชรบูรณ์ ฝั่งขาล่อง ผิวการจราจรบริเวณไหล่ทางเป็นหลุมลึก มีรถตกหลุมบ่อดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าเป็นจริงตามที่ได้รับการร้องเรียน โดยบริเวณไหล่ทางริมถนนเส้นดังกล่าวเป็นหลุมบ่อลึกราว 15-20 ซ.ม. กว้างราว 2×3 เมตร และมีหลุมเล็กใหญ่อีกจำนวนมาก

เมื่อสอบถามประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวระบุว่า ริมทางเป็นหลุมบ่อเช่นนี้มานานแรมปีแล้ว ไม่เห็นมีหน่วยงานไหนมาดูแลซ่อมแซม ทำให้เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา และรถยนต์หลายคันที่ไม่รู้ว่าเป็นหลุมลึกก็ขับขี่ตกลงไปเสียหายหลายคัน ทั้งรถของคนในพื้นที่และรถนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด ชาวบ้านทำได้แค่นำเศษหินเศษมาถมชั่วคราวเท่านั้น แต่พอฝนตกหนักก็ไหลไปหมด เคยแจ้งไปหลายหน่วยงานก็ไม่เห็นมีการซ่อมแซมเกิดขึ้น

จากนั้นได้ไปยัง นายประทิน นาคสำราญ นายก อบต.สะเดียง กล่าวว่า ตนเพิ่งได้รับการร้องเรียนและได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบดู โดยจุดนี้อยู่ในพื้นที่ของ อบต.สะเดียง ก็จริง แต่การซ่อมแซมถนนไม่ได้อยู่ในอำนาจของ อบต. แต่ก็จะแจ้งประสานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบมาดำเนินการให้ เพื่อให้ประชาชนปลอดภัย.