จากกรณี โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปภาพจากกล้องวงปิดภายในรถพยาบาลคันหนึ่ง โดยเป็นภาพของคุณยายท่านหนึ่งที่กำลังนอนอยู่บนเปล ภายในรถตู้พยาบาลของอาสากูภัย ซึ่งจู่ ๆ คุณยาย ได้พยายามตะโกนเรียกคนขับรถเพื่อถามว่า “…ใครมานั่งตรงเบาะข้าง ๆ…” โดยถามเรื่องนี้่ถึง 2 ครั้ง มีการชี้มือแล้วบอกว่า “ฉันพูดกับเขาเขาก็ไม่พูด มาดูให้ฉันหน่อยฉันกลัว” ฝ่ายคนขับรถถามว่า ยังเห็นอยู่หรือเปล่าคุณยายก็บอกยังเห็นอยู่ คุณยายก็ตอบว่า “จ้า” คนขับรถบอกว่า “..ไม่มีอะไรครับ..” แต่ฝ่ายคุณยายยังคงบอกว่า “…ฉันกลัว…” ซึ่งหลังจากจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปปรากฏว่า มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่มีความเชื่อเรื่องจิตวิญญาณ ระบุว่า น่าจะเป็นวิญญาณมาคอยปกปักรักษาคุณยาย

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายมงคล รื่นมิตร อายุ 37 ปี คนขับรถกู้ชีพ และนายเอกพล ไพรสมพงษ์ อายุ 44 ปี ผู้โพสต์คลิป ทั้งสองเป็นอาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ (จุดกิตติวังน้อย) ว่า ช่วงบ่ายของวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมาได้ขับรถตู้ไปรับคุณยายซึ่งเป็นผู้ป่วยจากบ้านพักใน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อไปพบแพทย์ยังรพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ก่อนจะรับกลับมาส่งบ้านพัก โดยระหว่างที่รอเอกสารนั้น ปรากฏว่าคุณยายพยายามเรียกหาคนขับรถ ก่อนจะถามว่า “…มีใครมานั่งอยู่ที่เบาะข้างฉันกลัวแล้วก็พูดซ้ำหลายรอบ..” ตนเองจึงตอบไปว่าไม่มีอะไร ตามที่คลิปกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพ และเสียงได้ชัดเจน

ระหว่างเดินทางกลับคิดไปว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร พอถึงบ้านคุณยาย เลยมองที่ข้างรถเห็นมีรูปสติ๊กเกอร์ “พระอาจารย์แจ้” เจ้าอาวาสวัดน้อมประชาสรรค์ ติดอยู่ มีแสงแดดสะท้อนเข้ามาในรถ ทำให้ เห็นเหมือนมีเงาคนมามองหรือนั่งอยู่ที่เบาะข้าง ๆ คุณยาย ด้วยเหตุนี้จึงได้อธิบายให้คุณยายได้ทราบ ทำให้คุณยายเลิกกลัว หลังเกิดเหตุได้นำคลิปไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ทำให้มีคนแชร์และเข้ามาแสดงความเห็นกันไปต่าง ๆ นานา บ้างก็เชื่อเรื่องวิญญาณ บ้างก็บอกว่าเค้ามาคอยปกปักรักษา แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเงาของเงานสติ๊กเกอร์ข้างรถที่ติดรูปพระอาจารย์แจ้ ทั้งนี้ตนทำหน้าที่อาสามาหลายปี ไม่เคยพบเจอวิญญาณ หรือสิ่งลี้ลับ และไม่เคยลบหลู่สิ่เหล่านี้ สำหรับรถตู้กู้ชีพมูลนิธิพุทไธสวรรย์ เป็นรถของ “พระอาจารย์แจ้” วัดน้อมประชาสรรค์ ซึ่งท่านได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิพุทไธสวรรย์(จุดกิตติวังน้อย) เพื่อไว้ช่วยเหลือส่งผู้ป่วยพี่น้องในพื้นที่ อำเภอ.วังน้อย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด.