เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สน.พระโขนง ภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ พร้อมทนายความ เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามหมายจับ ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานและร่วมกันบุกรุกในเคหสถาน โดยเมื่อเจ้าตัวมาถึง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเรื่องการลักทรัพย์ และความสัมพันธ์กับสามีคู่กรณี แต่ภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ตอบสั้นๆ เพียงว่า “ไม่ได้เป็นนะคะ เรื่องอะไรที่เสียหายจะมอบหมายให้กับทนายเป็นคนจัดการ” ส่วนในประเด็นที่เจ้าตัวถูกกล่าวหา ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ก่อนที่จะเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยยังไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ กับผู้สื่อข่าว

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา หญิงคู่กรณี มาแจ้งความ พ.ต.ท.สิทธิเดช หาญจริง สว.(สอบสวน) สน.พระโขนง ให้ดำเนินคดีกับ ภรรยาของอดีตบิ๊กตำรวจ ฐานความผิดดังกล่าว เหตุเกิดในห้องพักคอนโดฯ แห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยอ้างว่า เป็นอาจารย์พิเศษอยู่ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม อาศัยอยู่ในคอนโดฯ ดังกล่าวกับสามี ทำงานรับราชการอยู่ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ

คู่กรณี ภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ให้การอีกว่า วันเกิดเหตุ 18 ส.ค.67 เวลาประมาณ 14.00 น. ได้ใช้ให้หลานชายมาเอาของที่ห้อง ขณะออกจากลิฟต์ชั้น 7 สังเกตเห็น ภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ใช้กุญแจและคีย์การ์ดเปิดเข้าไปในห้องพักตนกับสามี หลานจึงได้โทรศัพท์มาบอกให้ตนทราบ ซึ่งขณะนั้นตนพักอยู่ที่ จ.นครปฐม จึงรีบเดินทางมาที่ห้องเกิดเหตุ กระทั่งมาถึงห้องเวลาประมาณ 16.00 น. เมื่อเข้าไปตรวจสอบห้องพบว่า ทรัพย์สินที่ได้เก็บไว้ในลิ้นชัก ตู้เสื้อผ้า ประกอบด้วย ทองคำประเภทต่าง ๆ น้ำหนักรวม 120 บาท และเงินสดอีก 6 แสนบาท รวมมูลค่าประมาณ 5.7 ล้านบาท ซึ่งตนและสามีซื้อร่วมกันเอาไว้ใช้ในงานแต่งงานตนและสามี ในเดือน ก.พ.68 หลังจดทะเบียนสมรสกันตั้งแต่เดือน พ.ค.67 ที่ผ่านมา

คู่กรณี ภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ให้การว่า จากนั้นจึงได้พยายามติดต่อกับ ภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ทางโทรศัพท์ และทางแอปพลิเคชันไลน์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้เขียนจดหมายทวงทรัพย์สินดังกล่าวคืน โดยนำไปให้กับเจ้าตัว ที่บ้านพักในวันที่ 17 ก.ย.67 เวลาประมาณ 18.40 น. แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้านไม่ให้เข้าไปส่งด้วยตัวเอง แต่ได้ประสานให้นายตำรวจที่คอยดูแลบ้านพักของอดีตบิ๊กตำรวจ สามีคู่กรณีทราบชื่อเพียงว่า สว.นนท์ มารับเอกสารแทน แต่ก็ไม่ได้นำทรัพย์สินดังกล่าวมาคืน จึงได้พยายามติดต่อเจ้าตัวเรื่อยมา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าวเพื่อให้ช่วยติดตามทรัพย์สินมาคืน

ต่อมา วานนี้ (23 ต.ค.) พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ. ได้นำเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมผู้เสียหาย และพนักงานสอบสวน ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเพื่อเก็บพยานหลักฐาน พร้อมกล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ประสานมาให้ร่วมตรวจสอบเหตุลักทรัพย์ โดยผู้ถูกกล่าวหาได้ทิ้งหลักฐานไว้ในห้องที่เกิดเหตุหลายรายการ ซึ่งตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงไว้หมดแล้ว และจะได้ไปตรวจสอบในห้องที่เกิดเหตุ ตรวจสอบภาพวงจรปิดในคอนโดฯ ที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

กระทั่งวันนี้ (24 ต.ค.) พ.ต.ท.สิทธิเดช หาญจริง พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง นำหลักฐานเดินทางไปขออนุมัติศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.717/2567 ลงวันที่ 24 ต.ค.67 เพื่อออกหมายจับ ภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ จากนั้นไม่นาน เจ้าตัวเดินทางมาขอมอบตัวตำรวจพระโขนงดังกล่าว